Tin mới

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường: Cần xác minh thông tin

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa khẩn trương xác minh và làm rõ thông tin. 

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa khẩn trương xác minh và làm rõ thông tin. 

Báo Tiền Phong đưa tin cho biết, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa khẩn trương tiến hành xác minh và làm rõ sự việc liên quan đến nữ bệnh nhân bị tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc. 

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Đồng thời, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí và báo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 21/3. 

Trước đó, báo Vnexpress thông tin cho biết chập tối ngày 8/3, sau khi đi giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, vợ anh là chị Lương Thị Hương(42 tuổi) đau bụng nên đã bảo chồng mình là anh Hà Văn Quê (42 tuổi, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đến BV Đa khoa Thường Xuân để kiểm tra.  

Tại đây, chị được chuẩn đáon mắc bệnh đau dạ dày nên đã yêu cầu nhập viện lúc 21h cùng ngày. Nữ bệnh nhân đã được truyền dịch, nhưng sau khi  truyền được 2/3 chai thì chị kêu đau bụng nhiều hơn.

Tình trạng nghiêm trọng hơn sau khi chồng chị Hương thông báo cho bác sĩ. Sau khi được bác sĩ tiêm, chị Hương có biểu hiện co giật dữ dội, mắt trợn ngược, khó thở. Sau 5 phút được đưa xuống phòng cấp cứu, chị Hương tử vong.  

Vì nghi ngờ chị Hương tử vong do lỗi bác sĩ nên người nhà đã kéo đến đòi lãnh đạo bệnh viện trả lời về nguyên nhân cái chết. 

Chia sẻ với Vnexpress, anh Quê cho biết "Phía bệnh viện không giải thích gì, họ chỉ khuyên gia đình bình tĩnh, có người còn thách thức nên sau đó chúng tôi báo công an”

Công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ hồ sơ, giấy tờ và tiến hành khám nghiệm pháp y. 

Thông tin ban đầu từ phía Sở Y tế Thanh Hóa cho biết thuốc mà bệnh viện sử dụng là thuốc giảm đau có tên Atropin và Dimetron.

Đây là loại thuốc giảm đau thông thường.Phía Bệnh viện đã hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news