Tin mới

Nữ Bí thư huyện chỉ đạo công an theo dõi đoàn UBKT TƯ nhận nhiều phiếu tín nhiệm cao

Thứ sáu, 28/12/2018, 19:15 (GMT+7)

Khi còn giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa, bà Hà đã chỉ đạo công an huyện theo dõi đoàn UBKT Trung ương và sau đó bị kỷ luật nhưng vẫn nhận được số phiếu tín nhiệm cao rất cao tại cuộc bỏ phiếu tại HĐND.

Khi còn giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa, bà Hà đã chỉ đạo công an huyện theo dõi đoàn UBKT Trung ương và sau đó bị kỷ luật nhưng vẫn nhận được số phiếu tín nhiệm cao rất cao tại cuộc bỏ phiếu tại HĐND.

Dù bị kỷ luật và chờ được bố trí nhiệm vụ khác nhưng bà Hà vẫn được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 28/12, HĐND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) vừa có kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo do HĐND huyện bầu.

Một trong số cá nhân nằm trong danh sách lãnh đạo được HĐND bỏ phiếu là bà Hồ Thị Lệ Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa.

Bà Hà nhận được số phiếu tín nhiệm cao 28/31 phiếu và 2 phiếu tín nhiệm cùng 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Trước đó, ngày 21/12, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ Việt Nam) tỉnh Quảng Trị đã cử bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa giữ chức danh Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và bổ sung 2 Ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2014 - 2019 là các ông: Trần Văn Bến, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và Vũ Văn Phong, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Vĩnh Linh.

Bà Hồ Thị Lệ Hà là một trong những lãnh đạo của huyện bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với nhiều sai phạm. Bà Hà cũng là thành viên trong Thường trực Huyện uỷ Hướng Hoá nhiệm kỳ 2015 - 2020 chỉ đạo công an theo dõi đoàn UBKT Trung ương.

Bà Hà sau đó trả lời trên báo chí cho rằng, bà không hề chỉ đạo công an theo dõi đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, mà chỉ "chỉ đạo công an bám sát tình hình để có phương án bảo vệ đoàn" khi về làm việc tại huyện này.

Theo lời bà Hà, người viết từ "theo dõi" trong cuốn sổ họp giao ban là ông Phục (Chánh văn phòng Huyện ủy Hướng Hóa) và việc viết này là do nhầm.

Theo kết luận của UBKT Trung ương về trường hợp của bà Hồ Thị Lệ Hà, với cương vị Bí thư Huyện ủy, bà Hồ Thị Lệ Hà thiếu gương mẫu, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ đối với người thân của một số lãnh đạo chủ chốt có sự ưu ái, không đúng quy trình thủ tục, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, gây dư luận xấu trong xã hội.

Đặc biệt là trường hợp em ruột của Bí thư huyện: Từ một giáo viên đã vội vã đưa vào biên chế Huyện ủy, đôn lên làm Ủy viên UBKT Huyện ủy, đưa vào quy hoạch 7 chức danh lãnh đạo...

Bí thư Hồ Thị Lệ Hà phải chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND huyện quản lý, giao đất, thu hồi đất xảy ra nhiều sai phạm; một số cán bộ có sai phạm về quản lý tài chính, tài sản, có hành vi tham nhũng chưa chỉ đạo xem xét, xử lý kịp thời.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news