Tin mới

Nữ đại gia 8X Thái Bình vừa bị khởi tố là ai?

Thứ ba, 10/11/2015, 10:14 (GMT+7)

Nữ tỷ phú 8X Thái Bình vừa bị khởi tố, từng là một trong những gương mặt làm giàu tiêu biểu của tỉnh này, được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2012.

Nữ tỷ phú 8X Thái Bình vừa bị khởi tố, từng là một trong những gương mặt làm giàu tiêu biểu của tỉnh này, được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2012.

Trần Thị Thuấn Hoa sinh năm 1982, vốn là GĐ Cty TNHH Thuấn Hoa - một DN chăn nuôi lớn với quy mô 2.400 đầu lợn thịt, 1.600 đầu lợn nái ở xã Nam Cường (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) vào năm 2013.

Theo báo Chính Phủ, tốt nghiệp THPT, không giống các bạn cùng trang lứa coi đại học là con đường lập nghiệp, chị Hoa quyết định đi làm việc theo diện xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Trong những năm làm việc tại đây, chị Hoa được tận mắt thấy cách làm trang trại nuôi lợn hiện đại ở Hàn Quốc và nuôi ý tưởng làm giàu từ con lợn.

Bà Trần Thị Thuấn Hoa. Ảnh: Internet

Về nước, lấy chồng có điều kiện kinh tế, nhưng bà Hoa không chịu yên phận hưởng sự an nhàn mà quyết định bỏ phố về quê mua đất làm nông dân. Năm 2008, bà cùng chồng về xã Nam Cường, huyện Tiền Hải thuê hơn 3 ha đất xây dựng trang trại nuôi lợn thịt trước sự phản đối gay dắt của bố mẹ, bạn bè.

Năm 2008, bà đấu thầu thuê 3,2 ha diện tích đất của xã Nam Cường, Đông Lâm, huyện Tiền Hải để xây dựng trang trại nuôi lợn thịt. Với quy mô 4 dãy chuồng, nuôi được 2.000 con, mỗi năm cơ sở do bà làm chủ đã cung cấp cho thị trường trên 500 tấn thịt lợn.

Năm 2010, bà Hoa mở thêm 2 cơ sở, nuôi thêm 1.200 con lợn nái sinh sản, tổng mức đầu tư 2 cơ sở chăn nuôi trị giá hai mươi tỷ đồng. Vào thời điểm năm 2013,  hàng tháng xuất gần 2.500 con lợn giống cho các trang trại trong tỉnh và cả nước.. Lợi nhuận đạt 5 tỷ đồng/ năm, giải quyết 50 lao động thường xuyên, trong đó phần lớn là các chị em phụ nữ.

Bà Thuấn Hoa từng chia sẻ trên đài VOV5:  “Ngành chăn nuôi đến với mình như là một nhân duyên rất tình cờ và cũng rất là bất ngờ. Nhiều lúc mình nghĩ tại sao mình lại đi theo ngành chăn nuôi, nhưng khi mình bắt đầu kinh doanh chăn nuôi, mình thấy nền nông nghiệp ở nước ngoài rất phát triển, người ta cơ giới hóa, hiện đại hóa nhiều và hiệu quả đem lại lợi nhuận cao. Khi trở về quê hương, nhận thấy rằng tỉnh Thái Bình là một tỉnh phát triển mạnh về nông nghiệp, đất đai thì rộng, nhân lực thì nhiều. Tất cả mọi cái cũng rất thuận tiện, những cái đó đã giúp cho mình phát triển”.

Từ 2008 đến 2012, theo báo Lao Động, bà Hoa và Công ty đã triển khai đề tài cấp Bộ, thuộc chương trình nông thôn miền núi do Bộ Khoa học và công nghệ(KH & CN) quản lý "ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất lợn lai 4 giống tại Thái Bình".

Vào năm 2012, đề án đã được phê duyệt, có quyết định của UBND Tỉnh Thái Bình và Bộ KH & CN thực hiện. Cũng trong năm này, Công ty TNHH Thuấn Hoa đã áp dụng khoa học kỹ thuật để triển khai đề tài cấp tỉnh cho quy mô lợn thương phẩm là "thực hành sản xuất tốt trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP".

Cũng trong năm 2012, bà Hoa là một trong 3 gương mặt nữ nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2012. Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất kinh doanh; bảo vệ trật tự xã hội, giữ gìn an ninh Tổ quốc; văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và hoạt động xã hội vì lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Hôm qua, ngày 9.11, báo Lao Động dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Thái Bình vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thuấn Hoa (sinh 1982, ngụ tổ 24, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, nguyên Giám đốc Cty TNHH Thuấn Hoa, có trụ sở tại xã Đông Lâm, Tiền Hải) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, bà Hoa đã lừa chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của Nhà nước. Bước đầu xác định, từ năm 2012-2013, bà Hoa đã lập khống chứng từ để nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về chăn nuôi (gọi tắt là VIETGAP) trái với quy định của pháp luật.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news