Tin mới

Nữ ĐBQH bị bắt, Housing Group lên kế hoạch “giải quyết hậu quả”

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:13 (GMT+7)

Trước thông tin bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, nhiều khách hàng mua nhà ở tại các dự án của Housing Group\nkhông khỏi hoang mang, lo lắng thì TGĐ Housing Group đã đứng ra “giải quyết hậu quả”.

Trước thông tin bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, nhiều khách hàng mua nhà ở tại các dự án của Housing Group không khỏi hoang mang, lo lắng thì TGĐ Housing Group đã đứng ra “giải quyết hậu quả”.

 

Tối 7/1, Cục Cảnh sát Kinh tế (C46), Bộ Công an tiến hành khám xét nhà riêng và bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga (SN 1965, quê Thừa Thiên- Huế) ở phố Hồng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, khiến nhiều khách hàng mua nhà ở tại các dự án của Housing Group không khỏi hoang mang.

Trước những lo lắng của khách hàng mua nhà tại các dự án của Housing Group, ngày 8/1, trao đổi với PV Infonet,  ông Lê Sáu - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư  Xây dựng Nhà đất (Housing Group) cho biết: “Tôi đã hỏi ý kiến của cơ quan điều tra, Công ty vẫn được hoạt động bình thường, các dự án cũng hoạt động bình thường, còn chuyện đồng chí Nga là chuyện cá nhân, đồng chí huy động sai thì phải có trách nhiệm trả lời các cơ quan pháp luật, đồng chí thu tiền về đâu thì phải có giải trình”.

Ông Sáu khẳng định: “Với cương vị là Tổng giám đốc, tôi sẵn sàng làm điều gì có thể để mang lại thuận lợi cho khách hàng và sự bình ổn của xã hội”.

Liên quan đến những dự án đang thực hiện dở dang, vị Tổng giám đốc cũng cho biết, hiện đã có kế hoạch triển khai.

Hàng loạt dự án "tai tiếng" của Housing Group ở Hà Nội. Ảnh: Infonet

Cụ thể, ông Sáu cho biết, tại dự án ở Phú Thượng, hiện đã giao trách nhiệm cho ban quản lý dự án và ban quản trị khách hàng để đảm nhiệm triển khai đến khi dự án hoàn thành.

"Với dự án B5 Cầu Diễn, những vướng mắc về hồ sơ pháp lý thì chúng tôi đang triển khai, nhanh hay chậm còn do sự hợp tác của Thành phố, Sở ban ngành…"

Ông Sáu còn cho biết thêm: “Sang tuần chúng tôi sẽ họp hội đồng quản trị để cụ thể các kế hoạch công việc”.

Được biết, trong quãng thời gian cuối 2013, có nhiều đơn thư tố cáo bà Nga được gửi đến các cơ quan chức năng. Người làm đơn tố đã nộp nhiều tỉ đồng để mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga làm chủ đầu tư với thỏa thuận sẽ được nhận nhà vào năm 2015.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khu vực triển khai dự án B5 Cầu Diễn vẫn chỉ là bãi đất trống bỏ hoang.

Ngày 8/1, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thu Hương, tổ phó nơi bà Nga cư trú cho biết, tối 7/1, bà được mời sang làm chứng việc khám nhà và tiến hành tạm giữ bà Nga.

Theo bà Hương, cách đây hơn một năm có nhiều nhóm người, nhiều lần đến nhà bà Nga đòi nợ. Họ than rằng, đã phải gom góp tiền tiết kiệm cả đời để đưa cho bà Nga, nhưng giờ không thể đòi lại tiền.

Bà Châu Thị Thu Nga

Chia sẻ với PV Infonet, anh Nguyễn Văn Tuyến, một khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn cho hay, anh và người em ruột của mình đã cùng nhau góp số tiền 1 tỷ đồng để được quyền mua 2 căn hộ tại dự án suốt 4 năm nay.

“Tuy nhiên, thấy dự án chậm triển khai, tôi đã nhiều lần trực tiếp gặp bà Châu Thị Thu Nga để rút lại số tiền đã đóng nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông của bà Nga. Tiền chẳng đòi được, mà tôi còn bị bà Nga cử hẳn một nhóm người đến nơi tôi làm việc để đe dọa, khiến tôi vô cùng bức xúc. Đến nay, khi bà Nga bị bắt, tôi mong muốn các cơ quan chức năng điều tra và xử lý sao cho đúng người, đúng tội”, anh Tuyến nói.

Trong tâm trạng lo lắng khi gia đình đã đóng tới 90% giá trị hợp đồng từ năm 2008, tức là trên 1 tỷ đồng để mua nhà tại dự án nhà ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), anh Khổng Mạnh Đức cho biết: Sau khi hay tin bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, bản thân tôi cũng như gia đình rất lo lắng vì không biết số tiền đã đóng sẽ đi về đâu, ai là người chịu trách nhiệm cho khách hàng?... Bởi lẽ, Housing Group là đơn vị thu số tiền của những người mua nhà như gia đình tôi, là đơn vị được ủy quyền của Công ty Cổ phần Lắp máy (Inco) để thực thi dự án.

“Trước đây khi gia đình tôi quyết định mua căn hộ tại dự án một phần là do tin tưởng vào bà Châu Thị Thu Nga vừa là đại biểu Quốc hội, lại là Chủ tịch HĐQT Housing Group nhưng dự án trễ hẹn bàn giao nhà tới vài năm, chỉ với các thông báo hứa suông của bà Nga khiến chúng tôi rất thất vọng. Đến nay, khi bà Nga bị bắt, tôi vừa thấy mừng nhưng cũng vừa thấy lo.

Mừng là vì bà Nga đã bị bắt để trả giá cho những hành động lừa dối của mình, còn lo là số tiền mồ hôi nước mắt của gia đình đã “đổ” cả vào mua nhà ở dự án, không biết khi bà Nga bị bắt thì số tiền đó sẽ đi về đâu, dự án có được tiếp tục triển khai không hay có thể lấy lại tiền không?......”, anh Đức lo lắng.

 

Dự án chung cư B5 Cầu Diễn nằm tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có tổng mức đầu tư công bố trên 1.000 tỷ đồng, diện tích hơn 1.084m2.

Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) của bà Châu Thị Thu Nga hợp tác đầu tư cho dự án này.

Trong đó, diện tích xây dựng hơn 21.000m2; sàn hơn 88.000m2; mật độ xây dựng 45%; hệ số sử dụng đất 4.5 lần.

Toà nhà cao 30 tầng với 588 căn có diện tích từ 98m2 đến 234m2 và 42 căn hộ nhà vườn.

Theo hợp đồng góp vốn giữa Housing Group với khách hàng, từ năm 2010, hàng trăm khách hàng đã đồng ý góp vốn vào dự án B5 Cầu Diễn, với số tiền đóng góp của mỗi người lên tới 30 - 40% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, dự án mới dừng lại sau lễ khởi công. Nhiều khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

 

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news