Tin mới

Nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đồng nghiệp sang dương tính chỉ để 'trêu đùa'

Thứ năm, 03/12/2020, 10:51 (GMT+7)

Sau khi sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đồng nghiệp sang dương tính để troll bạn bè, nữ điều dưỡng ở Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã bị cơ quan yêu cầu làm bảng tường trình sự việc, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế.

Tối 2/12, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền một giấy trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của bà N.T.K.A. (SN 1976, trú quận Liên Chiểu). Giấy xét nghiệm này do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ký và đóng dấu xác nhận, bà A. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, đơn vị thực hiện xét nghiệm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, nơi lấy mẫu là Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Hình gửi được vào nhóm chat nội bộ với mục đích trêu một nữ điều dưỡng khác đang nghỉ bù ở nhà rằng, "người này dương tính thì người kia cũng mắc Covid-19" do trước đó từng gặp nhau. Tuy nhiên, sau đó hình ảnh này bị phát tán ra ngoài nhóm. Ảnh: FB

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), đã vào cuộc xác nhận kết quả này bị sửa từ âm tính sang dương tính khiến dư luận hoang mang.

Theo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, bà A. là điều dưỡng của đơn vị được cử đến Bệnh viện Đà Nẵng tham gia lớp học. Theo quy định, trước khi đi học phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào bệnh viện này. Ngày 1/12, điều dưỡng này được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Khi bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng khác đã chụp lại. Nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện kín trên Zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi với mục đích "trêu chọc" mọi người. Ngay sau đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang", đại diện Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) thông tin.

Hiện trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, trung tâm đã yêu cầu nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm làm bảng kiểm điểm và tường trình sự việc, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế để sở đề nghị Phòng An ninh Chính trị - Công an Đà Nẵng vào cuộc truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội. Sự việc này được cho là "nghiêm trọng" vì xảy ra trong giai đoạn đang có các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại TP HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng