Tin mới

Nữ doanh nhân bị đầu độc trước khi bị cướp tại Trung Quốc

Thứ sáu, 25/09/2015, 17:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân chè tử vong tại Trung Quốc, mới đây, báo Thanh Niên đưa tin, luật sư Trương Quang Quý -  người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), tiết lộ, nữ doanh nhân đã bị đầu độc trước khi bị cướp.

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân chè tử vong tại Trung Quốc, mới đây, báo Thanh Niên đưa tin, luật sư Trương Quang Quý -  người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), tiết lộ, nữ doanh nhân đã bị đầu độc trước khi bị cướp.

Tin tức trên báo Thanh niên cho hay, theo luật sư Quý, trước khi qua đời tại bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bà Hà Linh có tỉnh lại ít phút và kịp nói với các bác sĩ một vài thông tin đáng chú ý.

Theo đó, bà nói rằng khi uống tại một quán nước, bà đã bị cho thuốc độc vào nước uống. Sau đó, bà Linh mê man rồi bị đánh đập.

Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, bà bị dập lá lách, tim và bị cướp hết nữ trang, giấy tờ và tiền bạc. Trước khi nhắm mắt, bà Linh cũng kịp nói số điện thoại của người thân ở Việt Nam.

Nữ doanh nhân Hà Linh. Ảnh: Báo Thanh Niên

Cũng theo luật sư Quý, hiện người thân bà Hà Linh và đại diện công ty Hà Linh đang lo liệu các thủ tục sớm nhất tại Trung Quốc để đưa thi hài bà về Việt Nam.

Trước khi đi, gia đình bà Hà Linh có nhận được một số tin nhắn từ số điện thoại lạ có ý hăm dọa, đồng thời hỏi giờ bay, giờ đến… Vì lẽ đó, gia đình phải giữ bí mật giờ bay và được cơ quan an ninh tháp tùng từ Đà Lạt qua Trung Quốc.

Một thông tin đáng chú ý nữa mà luật sư Quý tiết lộ với báo Thanh Niên, đó là trước khi bà Linh đi Trung Quốc, luật sư Quý có dự cảm chẳng lành. Bà Linh nói với luật sư Quý rằng cứ yên tâm vì bà đi với một người quen song  không tiết lộ danh tính người này.

Trước khi sự việc đau long xảy ra khoảng 10 ngày, bà Linh có xuất khẩu 3 tấn trà ô long theo đơn hàng của Công ty ty HaiYil. Công ty này do chồng cũ bà Linh là Lin Chin Chuang (người Đài Loan) đang làm giám đốc, nhưng chưa lấy được tiền hàng.

Do vậy, khi bà đi Trung Quốc, mọi người trong công ty nghĩ sau chuyến đi, bà sẽ lấy được tiền hàng. “Không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy”, luật sự Quý ngậm ngùi.

Luật sư Quý thông tin thêm, bà Hà Lịnh và chồng Lin Chin Chuang bắt đầu tách công ty từ cuối năm 2010. Mỗi người điều hành một công ty riêng. Bà Linh điều hành Công ty Hà Linh còn ông Chuang điều hành Công ty HaiYil.

Sau khi tách công ty, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về vấn đề phân chia tài sản và thị trường bán hàng ở Đài Loan. Sau khi ly dị bà Linh, ông Choang cũng có vợ mới ở Trung Quốc và thường xuyên có mặt ở đây.

Trước đó, ngày 23/9, dư luận xôn xao trước thông tin nữ doanh nhân Hà Linh đột ngột tử vong tại Trung Quốc.

Bà Hà Linh là một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà Oolong tại Lâm Đồng. Doanh nghiệp của bà chủ yếu xuất hàng sang Đài Loan và Trung Quốc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ doanh nhân