Tin mới

Nữ nhà báo bị dọa “mua quan tài ngay”: Công an Hà Nội vào cuộc

Chủ nhật, 10/04/2016, 16:06 (GMT+7)

Liên quan đến việc một nữ nhà báo bị dọa “mua quan tài ngay”, sáng nay, 10/4, Công an TP.Hà Nội đã bắt tay vào cuộc điều tra.

Liên  quan đến việc một nữ nhà báo bị dọa “mua quan tài ngay”, sáng nay, 10/4, Công an TP.Hà Nội đã bắt tay vào cuộc điều tra.

Tin tức trên Trí thức trẻ cho hay, sáng 10/4, chị Nguyễn Thị Thu Trang, Phóng viên Báo Phụ nữ TP. HCM đã được Công an TP. Hà Nội mời làm việc để lấy lời khai xung quanh chuyện bị đe dọa “đi mua quan tài cho cả nhà”.

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, nhà báo Thu Trang cho biết, trước thông tin chị bị đe dọa, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các phòng chức năng điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo trên, Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đã mời nhà báo Thu Trang đến làm việc.

Nữ nhà báo bị đe dọa khi thâm nhập điều tra các lò gạch "thổ phỉ" ở Hà Nội. Ảnh: Phụ nữ TPHCM

Tại buổi làm việc, chị Trang đã cung cấp cho các điều tra viên số điện thoại cùng nội dung các cuộc gọi đe dọa chị vào hồi 21h ngày 7/4/2016.

Cùng với đó, những nghi vấn của nữ nhà báo này về các đối tượng có khả năng sẽ phát đi những lời đe dọa trên cũng được cơ quan công an đặc biệt quan tâm.

Theo nhà báo Thu Trang, Công an Hà Nội cho biết họ sẽ điều tra, làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 8/4/2016, báo Phụ nữ TPHCM có công văn gửi ông Nguyễn Đức Chung – Ủy viên  Ban chấp hành Trung ương Đảng- Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ việc phóng viên báo Phụ Nữ bị đe doạ, khủng bố tinh thần.

Nhân vật bảo kê lò gạch thổ phỉ ở Sóc Sơn được báo Phụ nữ TP HCM đăng tải. Ảnh: Phụ nữ TPHCM

Theo báo Phụ nữ TPHCM, từ ngày 16/3 – 28/3, phóng viên Thu Trang thực hiện loạt bài “Thâm nhập lò gạch “thổ phỉ” ở Hà Nội”; phản ánh thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, dưới sự làm ngơ, "bảo kê" của những người có trách nhiệm. Vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch, xây dựng lò gạch trên đất nông nghiệp.

Khi phóng viên đóng vai, thâm nhập thực tế thì Ông Đinh Hoàng Minh - Thanh tra  xây dựng, thuộc sở Xây dựng Hà Nội đã ra giá bảo kê 250 triệu đồng. Ông Minh yêu cầu phóng viên chuẩn bị 10 triệu để ra mắt ông Vương Tiến Trung - phó chánh thanh tra xây dựng Tp Hà Nội. Ông Trung sau đó hứa giúp đỡ phóng viên xây lò gạch trái phép tại huyện Sóc Sơn. Sau loạt bài nói, UBND TP Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra xử lý sai phạm.

Theo đó, nhiều lò gạch đang hoạt động trái phép bị đóng cửa, yêu cầu  tự phá dỡ. Nhiều cá nhân sai phạm bị đình chỉ công tác và bị đuổi việc. Trong khi vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý thì Phóng viên báo Phụ Nữ bị đe doạ. Xét thấy đây là hành vi có dấu hiệu thực tế xâm phạm nghiêm trọng đến an toàn, tính mạng đối với nhà báo khi tác nghiệp điều tra chống tham nhũng, tiêu cực trong xã hội.

Chia sẻ với tờ Petrotimes về việc triển khai những đề tài điều tra, nữ phóng viên báo Phụ nữ TPHCM cho biết: “Khi đã làm đề tài hóc búa như thế này thì phải xác định là chạm tới quyền lợi của rất nhiều người. Đơn cử như đề tài lò gạch. Nếu như các cơ quan chức năng kiên quyết thì những chủ lò xây dựng trái phép trong thời gian qua có thể đã bị xử lý hoặc họ tự phá dỡ. 

Thiệt hại của họ lên tới vài chục tỉ đồng, những thiệt hại về kinh tế cũng làm cho mình phải đối chọi với sức mạnh ghê gớm của đồng tiền, tôi không loại trừ những khả năng mình gặp nguy hiểm. Nhưng không phải vì nguy hiểm mà mình không làm. Tôi chỉ nghĩ rằng là: Khi làm những đề tài khó như vậy phải luôn ý thức được nguy hiểm rình rập. Mình sẽ lường trước tất cả tình huống và vui vẻ đón nhận nó”.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news