Tin mới

Nữ phượt thủ tử nạn thương tâm khi vượt suối

Thứ hai, 09/10/2017, 20:30 (GMT+7)

Trong lúc vượt suối để xuyên qua rừng Tà Năng - Phan Dũng, nữ phượt thủ Nguyễn Việt Tuyết Quân, 32 tuổi, đã tử vong do bị nước lũ cuốn.

Trong lúc vượt suối để xuyên qua rừng Tà Năng - Phan Dũng, nữ phượt thủ Nguyễn Việt Tuyết Quân, 32 tuổi, đã tử vong do bị nước lũ cuốn.

Theo báo Thanh niên, Tri thức trực tuyến, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 7/10 tại con suối gần thác Yavly (thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Theo đó, khi xảy ra sự việc, nạn nhân đang cùng đoàn khách tham gia khám phá cung đường rừng núi từ xã Tà Năng (H.Đức Trọng- Lâm Đồng) xuống xã Phan Dũng (H.Tuy Phong, Bình Thuận). Cung đường chỉ chừng 25 km đường chim bay, nhưng do phải băng qua rừng núi và nhiều con suối, nên các du khách khám phá cung đường này phải mất 3 ngày mới tới đích.

Quân là phượt thủ đầu tiên băng qua suối trong đoàn. Ban đầu, dòng suối chỉ rộng khoảng 10 m, ngập đến đùi. Khi vượt qua đoạn suối sâu nhất, Hùng, người hỗ trợ chuyến đi, nghe thấy tiếng nước chảy lớn đã hô hoán mọi người nhanh chóng lên bờ.

Hình ảnh cuối cùng của Quân trong chuyến đi Tà Năng - Phan Dũng. Ảnh: Thanh niên

Chỉ trong vài giây, nước ở đầu nguồn đổ xuống ồ ạt, lúc đó Quân không thể vào kịp bờ và bị cuốn trôi. 15h ngày 8/10, thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy. Ngay trong sáng 9/10, gia đình đã đến Tuy Phong đưa thi thể nữ phượt thủ về quê lo hậu sự.

Đến chiều ngày 9/10, thượng tá Phan Khánh Phương - Phó Công an huyện Tuy Phong đã xác nhận vụ việc.

Theo lãnh đạo huyện Tuy Phong, trong những ngày cuối tuần, có hôm có cả nghìn khách du lịch khám phá đi theo cung đường này. Hiện nay cung đường này được dân phượt đánh giá là cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam bởi vào mùa thu cảnh núi rừng giáp ranh giữa Đức Trọng (Lâm Đồng) và Tuy Phong (Bình Thuận) rất đẹp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news