Tin mới

Nữ sinh giết cán bộ huyện: "Gia đình chưa bao giờ gặp anh ta"

Thứ ba, 14/10/2014, 10:09 (GMT+7)

“Chúng tôi chắc chắn chưa một lần nào gặp cậu ta (tức Đăng - PV) và cũng chưa từng thấy cậu ấy đến nhà chơi hay ở lại ăn cơm lần nào cả”, bà nội Thanh cho biết.

 

 

“Chúng tôi chắc chắn chưa một lần nào gặp cậu ta (tức Đăng - PV) và cũng chưa từng thấy cậu ấy đến nhà chơi hay ở lại ăn cơm lần nào cả”, bà nội Thanh cho biết.

Như tin tức đã đưa, mới đây xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng tại nhà nghỉ T.H, xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Hải Đăng (SN 1988) trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, hiện đang là cán bộ phòng tài chính huyện, bị nhiều vết đâm trên cơ thể. Nghi phạm sát hại anh Đ. được xác định là Phùng Thị Thanh (SN 1996), học sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Vĩnh Tường.

Gia đình Thanh khẳng định không biết về mối quan hệ giữa cô bé và Đăng.

Để làm rõ hơn vấn đề này, PV đã về địa phương để tìm hiểu về Thanh. Tìm đến gia đình Thanh, bà nội Thanh là bà Phùng Thị Phong và bố Thanh là Phùng Quang Khánh đều rất đau buồn.

Khi chúng tôi đến anh Khánh buồn bã, không thể trả lời mà ngồi bần thần trong phòng. Bà Phùng Thị Phong (bà nội Thanh) cho hay, từ ngày Thanh bị bắt anh Khánh cứ đi suốt, hễ về nhà là đóng cửa trong phòng không nói chuyện với ai.

"Thanh là đứa cháu ngoan ngoãn, không bao giờ cãi bà và cũng ít đi chơi. Thanh tuy ít nói nhưng thân thiện, bà không hiểu cớ sao nó làm vậy. Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ gia đình buồn lắm. Bố nó cứ ngồi trầm lặng. Nhưng bây giờ nó sai thì phải chịu tội theo pháp luật thôi", Nói đến đây bà Phong quay đi.

Về mối quan hệ của Thanh và nạn nhân Lê Hải Đăng, bà Phong cho biết: “Chúng tôi chắc chắn chưa một lần nào gặp cậu ta (tức Đăng - PV) và cũng chưa từng thấy cậu ấy đến nhà chơi hay ở lại ăn cơm lần nào cả. Quả thật, cháu nó có bạn trai rồi và từng đến nhà tôi chơi, ăn cơm ở đây. Thậm chí, trong năm ngoái nhà bên kia còn xin cưới cháu, nhưng gia đình tôi đành phải khất lại người ta.

Sau đó, gia đình chúng tôi có khuyên cháu cứ học hành thành người đi đã rồi muốn gì cũng được. Việc cháu nó có quan hệ bạn bè hay như thế nào ở ngoài xã hội thì chúng tôi nào đâu có đi theo chân được...”

Bà nội Thanh chia sẻ với PV.

Khi được hỏi về việc bố mẹ ly hôn có ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của Thanh hay không, bà Phong nói: “Cháu nó ít tâm sự nên cũng không hay, nhưng qua biểu hiện thì không thấy nó có biểu hiện gì bất thường”. Nói đến đây, bà Phong thở dài: “Thôi thì sự việc xảy ra rồi, tội nó làm nó chịu chứ bây giờ biết làm thế nào”.

Tìm đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên Vĩnh Tường, nơi Thanh đang học. Trao đổi với PV, PGĐ trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường, ông Đỗ Trọng Thành cho biết : "Ở lớp, Thanh là một học sinh có sức học trung bình, ít nói. Hoàn cảnh gia đình Thanh khá đặc biệt. Thanh sinh trong một gia đình có 3 chị em, Thanh là chị cả. Bố mẹ ly hôn, Thanh ở với bố và cậu em trai còn mẹ Thanh ở với em gái giữa. Thanh là người ít được hưởng sự quan tâm của bố mẹ cũng như gia đình.

Từ đầu năm học 2014-2015, Thanh thường xuyên vi phạm quy chế tác phong đến trường như: mặc áo không cổ đến trường, mặc quần bò xước, thường xuyên trang điểm đi học, nhuộm tóc... Thỉnh thoảng còn hay nghỉ học tự do"

Ông Đỗ Trọng Thành cũng cho biết, Thanh hoàn toàn có biểu hiện bình thường thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ án.

"Ngày xảy ra vụ án là 4/10, hôm đó là thứ 7 nên cả trường được nghỉ. Đến sáng thứ 2 (tức 6/10/2014) thì Thanh không đến trường. Nhà trường có gọi điện về thông báo cho gia đình nhưng không ai nghe máy. Đến 8h30 cùng ngày, GVCN lại gọi điện thì gặp bố Thanh. Bố Thanh xin cho Thanh nghỉ học ngày hôm đó để đi cắt thuốc do viêm da.

Sáng thứ 3, Thanh đi học bình thường. Tuy nhiên, theo bạn học phản ánh lại thì sáng hôm đó Thanh ngồi im, mệt mỏi và ra chơi hay ngồi nhắn tin. Từ 8/10/2014 đến nay thì Thanh nghỉ học. GVCN gọi điện về nhà thì bố Thanh xin phép cho Thanh tạm nghỉ học, sau này sẽ lên trường trình bày sau".

Ông Thành cho biết thêm: "Sự việc xảy ra với em Thanh hoàn toàn gây bất ngờ đồi với nhà trường và các bạn học. Đến nay sự việc xảy ra chúng tôi cũng chỉ biết đến vậy và chưa được cơ quan điều tra cung cấp bất kể thông tin gì mới."

Anh Tập - một người hàng xóm bên cạnh nhà Thanh, còn chưa tin chuyện động trời mà Thanh vừa gây ra là sự thật. “Ở nhà con bé là người ngoan hiền, gặp cô chú trong thôn xóm nó vẫn chào hỏi lễ phép. Ngay ngày trước khi nó bị công an gọi lên tôi vẫn gặp nó, cháu Thanh không có biểu hiện gì bất thường, cháu vẫn chào hỏi tôi, không tỏ ra sợ hãi, lo lắng gì cả. Nói chung con bé ngoan ngoãn, khi nghe tin cháu Thanh giết người cả làng đều bất ngờ, bang hoàng trước thông tin và thú thực là không tin đó là sự thật”, anh Tập cho hay.

Anh cho biết thêm, về thái độ với bà và bố hay mọi người trong thôn thì Thanh đều được đánh giá là đứa con ngoan. Có chăng so với những đứa cùng trang lứa, tuổi tác thì Thanh biết ăn diện, trang điểm hơn chút. Nhưng nói chung không phải đứa hư đốn, nghịch ngợm.

Nhóm PV (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news