Tin mới

Nữ tài xế "cổ thủ" trong xe ô tô để giữ 1 tỷ đồng?

Thứ sáu, 16/09/2016, 09:00 (GMT+7)

“Tôi phải vòng qua cửa phải để vào xe và phát hiện chìa khóa bị mất. Lúc này, giấy tờ cất trong hộc không thể mở để lấy. Cửa không khóa được trong xe lại có 1 tỷ đồng tiền của công ty nên tôi phải ngồi lại để giữ tài sản”, nữ tài xế "cố thủ" trong xe ô tô trần tình.

“Tôi phải vòng qua cửa phải để vào xe và phát hiện chìa khóa bị mất. Lúc này, giấy tờ cất trong hộc không thể mở để lấy. Cửa không khóa được trong xe lại có 1 tỷ đồng tiền của công ty nên tôi phải ngồi lại để giữ tài sản”, nữ tài xế "cố thủ" trong xe ô tô trần tình.

Liên quan đến vụ CSGT cẩu xe ô tô vi phạm cùng nữ tài xế "cố thủ" về đồn xử lý, danh tính nữ tài xế "cố thủ" trong xe được xác định là Trần Thị Hà (36 tuổi, Giám đốc điều hành một công ty nước ngoài ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Vietnamnet, chị Hà trần tình nguyên nhân của sự việc là do chị hiểu lầm hiệu lệnh của CSGT.

Chị Hà cho biết, khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, chị đã dừng xe lại và đề nghị CSGT cho xem hình ảnh chứng minh chị vượt đèn vàng. Khi CSGT cho chị xem hình ảnh thì do chói nắng nên không nhìn thấy gì. Sau đó chị vào lại xe.

Nữ tài xế "cổ thủ" trong xe ô tô để giữ 1 tỷ đồng. Ảnh báo Vietnamnet

“Lúc này, tôi thấy thấy CSGT giơ gậy “ngoắc ngoắc”, cứ nghĩ họ cho qua nên lái xe đi. Do tôi hiểu nhầm hiệu lệnh chứ không phải bỏ chạy”, báo Vietnamnet dẫn lời chị Hà.

Theo chị Hà khi lái xe rời đi, chị cho xe chạy với tốc độ chậm và không hề hay biết bị CSGT truy đuổi. Khi đến trước cổng công ty thì xe của chị bị CSGT chặn lại. Tại đây chị Hà muốn vào công ty báo cáo với lãnh đạo để xử lý vụ việc, nhưng tổ CSGT không chấp nhận. Lúc vào xe ô tô để lấy giấy tờ thì CSGT đóng cửa bên trái xe, chị phải vào xe thông qua cửa bên phải.

Theo chị Hà, khi vào trong xe thì chị phát hiện chìa khóa bị mất. Do không có chìa khóa nên không thể mở lấy giấy tờ để trong hộc được. 

Về việc "cố thủ" trong xe ô tô, chị Hà cho biết, khi ấy trong xe có 1 tỷ đồng nên chị phải ngồi lại để giữ.

Khi được một người trong đám đông trả lại chìa khóa, chị Hà đã lấy được giấy tờ và trình cho cảnh sát nhưng tổ công tác không chấp nhận. Sau đó CSGT cẩu cả xe và nữ tài xế về trạm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí ngày 15/9, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Trạm kiểm soát giao thông Ngã 3 Thái Lan cho biết, Cục Cảnh sát giao thông- Bộ Công an đã trực tiếp làm việc với trạm để nắm thông tin vụ xử lý vi phạm giao thông đối với tài xế Trần Thị Hà.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 13/9, chị Hà điều khiển xe ô tô 7 chỗ lưu thông trên QL51. 

Khi đến ngã ba Tân Cang, đoạn thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai chị Hà điều khiển xe ô tô vượt đèn vàng.

Phát hiện sự việc, tổ CSGT thuộc Trạm kiểm soát giao thông Ngã 3 Thái Lan ra hiệu lệnh dừng xe để báo lỗi. Tuy nhiên, chị Hà đã điều khiểu xe ô tô bỏ chạy.

Tổ CSGT dùng xe đặc chủng truy đuổi. Chạy được khoảng 2km, nữ tài xế bị lực lượng CSGT áp sát và chặn xe. Tại đây, lực lượng CSGT yêu cầu chị Hà xuất trình giấy tờ nhưng chị không xuống xe. Đến 9h cùng ngày, nữ tài xế vẫn cố thủ trong xe buộc CSGT phải cẩu xe vi phạm cùng tài xế về trạm xử lý.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT