Tin mới

Nữ thạc sĩ xinh đẹp, dạy giỏi, kinh doanh khéo khiến nhiều người nể phục

Thứ năm, 09/03/2017, 16:58 (GMT+7)

Cô gái sinh năm 1992 Cảnh Thị Ánh không chỉ được biết đến là một giáo viên giỏi mà còn là một 9x năng động, kinh doanh cực siêu với mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Cô gái sinh năm 1992 Cảnh Thị Ánh không chỉ được biết đến là một giáo viên giỏi mà còn là một 9x năng động, kinh doanh cực siêu với mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Cảnh Thị Ánh (nick name: Cảnh Ánh, sinh năm 1992), từng tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Sư Phạm và hiện đang là giảng viên  bộ môn Hóa học tại TTGDTX Cầu Giấy, Hà Nội. Cô nàng không chỉ được biết đến là một giáo viên giỏi mà còn là một 9x năng động, kinh doanh online cực siêu với mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Cảnh Ánh (bên phải) và mẹ.

Luôn hết mình vì sự nghiệp “trồng người”

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Ánh là sự trẻ trung, xinh xắn, năng động và rất dễ gần. Ánh chia sẻ, vốn là một cô nàng hiền lành, nữ tính, nên cô đã được gia đình định hướng và nuôi giấc mơ trở thành cô giáo từ hồi còn nhỏ.

Năm 2010, sau bao nỗ lực ôn luyện, Ánh đã thi đỗ Đại học Sư Phạm Hà Nội (Chuyên Khoa Hóa). Sau khi tốt nghiệp đại học, Ánh tiếp tục học lên Thạc sĩ để bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tay nghề. Với thành tích học tập tốt, cùng sự cố gắng của bản thân, Ánh đã được đền đáp xứng đáng và trở thành giáo viên tại TTGDTX Cầu Giấy.

Chia sẻ về những khó khăn trong nghề, Ánh cho biết: “Vốn khá nhút nhát nên khi mới đứng bục giảng mình rất run và sợ. Tuy nhiên, chính lo lắng và áp lực lại càng khiến mình có thêm động lực để trau dồi kỹ năng, kiến thức. Mình đã phải tập giảng bài trước gương rất nhiều lần, mình cũng tìm tòi thêm rất nhiều minh họa thực tế ngoài sách vở để bài giảng sinh động và học sinh dễ tiếp thu bài hơn.”  Có lẽ vì vậy mà cô giáo Ánh đã được rất nhiều học sinh yêu mến.

“Mặc dù bây giờ việc đứng lớp giảng bài đã không còn gây áp lực cho mình, nhưng mình luôn nhắc nhở bản thân phải không ngừng nỗ lực học hỏi, nâng cao kinh nghiệm và đạo đức để xứng đáng với danh hiệu nhà giáo” - Ánh chia sẻ.

Cảnh Ánh đã rất thành công trong kinh doanh mỹ phẩm Linh Hương.

Thành công với “nghề” tay trái

Không chỉ trẻ trung, năng động, dạy giỏi mà Cảnh Ánh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì kinh doanh online giỏi. Ngoài thời gian đứng trên bục giảng, Cảnh Ánh còn khá bận rộn với công việc kinh doanh mỹ phẩm Linh Hương.

Nói về cú rẽ ngang trong kinh doanh, Ánh cho biết: “Bên cạnh giấc mơ trở thành giáo viên thì mình còn có đam mê cháy bỏng với kinh doanh. Vì vậy, sau một thời gian ổn định công việc giảng dạy, có nhiều thời gian rảnh nên mình đã nảy sinh ý định kinh doanh online để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa thỏa mãn đam mê.” 

Chia sẻ về lý do lựa chọn mỹ phẩm Linh Hương làm mặt hàng kinh doanh, Ánh cho biết: “Mình vốn rất thích làm đẹp. Mình cũng đã dùng thử nhiều sản phẩm nhưng sau một vài lần dùng mỹ phẩm Linh Hương do cô bạn thân cung cấp. Mình rất yên tâm và thích thú vì sản phẩm này có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Thấy Thơm (Cô bạn thân của Ánh và cũng là cô chủ của Đại lý Nguyễn Thơm) buôn bán hiệu quả, sản phẩm tốt nên mình đã quyết định nhờ bạn hướng dẫn kinh doanh loại mỹ phẩm này để mang đến cho chị em phụ nữ giải pháp làm đẹp hiệu quả an toàn nhất”.

Ánh (bên trái) đã được Đại lý Nguyễn Thơm thay mặt Công ty Thái Hương trao giải thưởng lên đến 80 triệu đồng.

Khi mới bước vào kinh doanh, cũng như bao người khác, Ánh đã gặp phải không ít khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và cân bằng giữa công việc giảng dạy, kinh doanh. Nhưng “mình luôn được mẹ, được chồng và cô bạn thân động viên, sát cánh nên mình đã có thêm rất nhiều động lực để phấn đấu bước tiếp”.

Nhờ học hỏi được cách bán hàng từ đại lý đi trước, cùng với sự năng động và tinh thần học hỏi không ngừng, hiện công việc kinh doanh online của Ánh khá suôn sẻ giúp mang lại hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Đặc biệt, vừa qua Ánh đã được Công ty CP Đầu từ và Thương Mại Thái Hương trao tặng giải thưởng lên đến 80 triệu đồng vì hoạt động bán hàng xuất sắc.

Cảnh Ánh cho biết dù vừa giảng dạy, vừa kinh doanh nhưng cô vẫn cân bằng cuộc sống rất tốt. “Mình thực sự rất hạnh phúc vì đã đạt được ước mơ vừa trở thành cô giáo giỏi, vừa thỏa mãn đam mê kinh doanh” .

Gặp gỡ, tiếp xúc với Cảnh Thị Ánh, có lẽ không ai nghĩ rằng một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn ấy lại có thể cùng một lúc làm được nhiều công việc khác nhau và thành công như vậy! Đây thực sự là một tấm gương 9x năng động cho các bạn trẻ noi theo.

 P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news