Tin mới

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị khách Vip tát nghỉ bay 9 ngày

Thứ bảy, 20/08/2016, 10:43 (GMT+7)

Nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines bị khách thương gia tát đã nghỉ 9 ngày bay, do không ổn định về tinh thần và sức khỏe....

Nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines bị khách thương gia tát đã nghỉ 9 ngày bay, do không ổn định về tinh thần và sức khỏe....

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến, nữ tiếp viên C.T.T của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sau khi bị hành khách hạng thương gia tát vì không tìm thấy điện thoại, đã xin nghĩ phép 3 ngày do không ổn định về tinh thần và sức khỏe.[mecloud]chj99zDca3[/mecloud]

Sau khi xảy ra sự việc, Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng công đoàn và Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines đã đến thăm tiếp viên T. và xếp lịch nghỉ thêm 6 ngày để nữ tiếp viên sớm ổn định sức khỏe.

Được biết, nữ tiếp viên T. đã làm việc tại Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines được 12 năm, và đảm nhiệm vị trí phục vụ ở khoang hạng thương gia được gần 9 năm. Trong quá trình làm việc, nữ tiếp viên T. được đánh giá là người hiền lành, làm việc chăm chỉ, tích cực, tuân thủ các quy trình, quy định phục vụ hành khách trên chuyến bay.

Theo quy định, trong trường hợp hành khách có hành vi đánh tiếp viên trên chuyến bay, thì tiếp viên trưởng phải báo cáo ngay cơ trưởng và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng về hành vi vi phạm của hành khách. Nếu hành khách tiếp tục có hành vi gây rối, tiếp viên trực tiếp tiếp xúc với khách để kiềm chế hành vi gây rối của khách hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ khác để khống chế khách gây rối.

Như tin tức đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 (từ Hà Nội- TP HCM). Vào thời điểm trên, chuyến bay VN255 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus đâu nên đã có hành động tát mạnh vào má trái của nữ tiếp viên C.T. T..

Theo tường trình của nữ tiếp viên T., khi máy bay vừa hạ cánh thì hành khách B. gọi tiếp viên, báo mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn. Nữ tiếp viên T. trả lời không thấy điện thoại và cùng với tiếp viên trưởng tìm kiếm điện thoại cho hành khách. Tuy nhiên, hành khách bất ngờ nói không cần tìm nữa rồi bất ngờ tát mạnh vào má nữ tiếp viên.

Làm việc với Cảng vụ hàng không miền Nam, ông B. thừa nhận hành vi tát nữ tiếp viên, và cho rằng do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình nên mới có hành động trên.

Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news