Tin mới

Nước ấm và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ hai, 17/08/2015, 15:19 (GMT+7)

Một ly nước lọc ấm có công dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể, an toàn và điều tiết mồ hôi hiệu quả.

Một ly nước lọc ấm có Công dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể, an toàn và điều tiết mồ hôi hiệu quả.

Thanh lọc cơ thể

Thói quen uống nước lọc ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn đào thải được lượng chất độc ra khỏi cơ thể cũng như giúp làm sạch các cơ quan nội tạng.

Đẩy lùi ho và cảm lạnh

Việc uống nước ấm sẽ giúp làm giảm đau họng và làm giảm dịch nhầy trong xoang, thực quản. Ngoài ra bạn có thể thêm một miếng gừng hoặc chanh vào nước nóng. Cách này sẽ giúp làm giảm ho lạnh nhanh chóng.

Giảm táo bón

Khi bạn uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp kích thích nhu động ruột, có tác dụng đẩy lùi táo bón hiệu quả.

Giảm cân

Một ly nước ấm được hòa cùng mật ong, chanh và dùng sau mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cân cực hiệu quả do nó có tác dụng tiêu hủy hết lượng chất béo, từ đó giúp Giảm cân nhanh chóng.

An toàn

Việc uống nước đun sôi để nguội sẽ an toàn hơn nước lạnh vì có thể giảm nguy cơ nhiễm khuẩn có trong nước. Mọi vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt khi đã đun sôi.

Điều tiết mồ hôi

Nước ấm có công dụng điều tiết mồ hôi hiệu quả, khi uống nước nóng, thân nhiệt sẽ tăng, từ đó giúp tiết mồ hôi ra nhiều. Cách này cũng giúp giữ cho làn da không bị thiếu nước, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Tốt cho dạ dày

Việc uống mỗi cốc nước ấm vào sáng sớm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch hiệu quả.

Chữa nghẹn

Khi bị nghẹn, uống một chút nước ấm sẽ giúp bôi trơn và làm lưu thông các chất còn lưu lại trong thực quản, giúp hết nghẹn.

Giải rượu

Người say khi được uống nước ấm sẽ làm loãng chất cồn trong rượu, giúp bảo vệ gan và bổ sung lượng nước đã bị mất do say rượu nôn ra.

Cải thiện tâm trạng

Uống nước ấm có thể loại bỏ được những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi hệ thống thần kinh. Đồng thời, nước ấm còn giúp làm sạch suy nghĩ và tạo cho bạn trạng thái cảm xúc tốt hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news