Tin mới

Nước dừa và lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ ba, 23/02/2016, 11:31 (GMT+7)

Nước dừa là một trong những loại nước được nhiều người yêu thích. Nước dừa có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe do vị mát, tính hàn và giúp giải nhiệt hiệu quả. 

Nước dừa là một trong những loại nước được nhiều người yêu thích. Nước dừa có Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe do vị mát, tính hàn và giúp giải nhiệt hiệu quả. 

Giảm cân

Nước dừa giúp Giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

VTC News cho biết, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Thay vì dùng sinh tố hoặc uống nhiều đồ calo, nước dừa là loại nước tự nhiên giúp cơ thể khỏe và đẹp.  Quá trình trao đổi chất thích hợp sẽ điều hòa lượng đường trong máu, giúp kiểm soát các cơn thèm ăn hiệu quả. 

Trị mụn

Ngoài công dụng giảm cân, nước dừa còn giúp trị mụn đầu đen hoặc những loại mụn khác hiệu quả. Dùng bông gòn thấm nước dừa và thoa đều khắp mặt, liên tục trong vòng 30 phút mỗi khi mặt khô sau đó rửa nhẹ nhàng sẽ giúp bạn có làn da mềm, mịn và trị mụn hiệu quả.

Tăng khả năng miễn dịch

Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ảnh: Internet

Zing thông tin cho biết, việc thường xuyên sử dụng nước dừa sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch do nó có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh nướu răng, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, nước dừa còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả, trong nước dừa có chứa axit lauric, chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Chất monolaurin giúp cơ thể kháng được virus, kháng khuẩn, chống giun và nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Giảm đau đầu

Nước dừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, cân bằng điện phân, bổ sung nước cho cơ thể khi bạn bị đau đầu, buồn nôn do mất nước, giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng nhanh chóng. 

Tốt cho tim mạch

Nước dừa tốt cho tim mạch. Ảnh:Internet

VTC News dẫn lại nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Do đó, việc uống nước dừa thường xuyên sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do trong nước dừa có hàm lượng kali và axit lauric cao. 

Hỗ trợ điều trị bệnh đường tiết niệu

Cũng theo VTC News, việc uống nước dừa thường xuyên sẽ làm giảm những vấn đề về đường tiết niệu, những người bị bệnh tiểu rắt hoặc những bệnh tiết niệu khác. 

Tốt cho thận

Việc uống nước dừa thường xuyên kết hợp với những loại thuốc điều trị sẽ giúp hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và làm chúng thoát ra khỏi cơ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news