Tin mới

Nước mía và nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn

Thứ hai, 22/06/2015, 15:00 (GMT+7)

Mùa hè, nước mía là một trong những thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp giải nhiệt ngày hày, nước mía còn nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nước mía cũng là loại nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh mà nhiều người không ngờ đến.

Mùa hè, nước mía là một trong những thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp giải nhiệt ngày hày, nước mía còn nhiều Công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nước mía cũng là loại nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh mà nhiều người không ngờ đến.

Tăng cân nhanh

 

Khoa học đã chứng minh rằng, trong nước mía, lượng đường chiếm đến 70% lượng dinh dưỡng trong nước, còn lại là chất béo, đạm và bột. Mặc dù cung cấp nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng nhưng dễ gây tăng cân và béo phì.Nếu bạn đang có nhu cầu cần Giảm cân, bạn nên hạn chế các loại thức uống này.

Đau bụng, tiêu chảy

Vì có hàm lượng đường cao và có tính hàn, nên những người có thể trạng yếu nếu uống nhiều nước mía có thể dễ bị đau bụng và đi ngoài.Ngoài ra, với tình trạng vệ sinh những cây mía, máy ép không được đảm bảo, nhiều người bán hàng còn dùng tay trực tiếp để cầm mía, lấy đá do đó vi khuẩn có thể dễ dàng bám vào thân cây mía.

Nhiều trường hợp uống nước mía có lẫn ruồi... dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy cấp, đi ngoài ra máu, mất nước, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Nguy cơ gây ung thư

 

Là loại nước phổ biến vào mùa hè, luôn được dùng bằng máy ép để ép lấy nước. Trong máy ép sẽ có những kim loại tích tụ có thể gây độc tính, nguy hiểm hơn có thể tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóaDùng nước mía bẩn, kém vệ sinh không đảm bảo không chỉ gây nên những ảnh hưởng xấu trước mắt mà còn dẫn đến nhiều hậu quả lâu dài. Việc dùng đồ kém vệ sinh thường xuyên sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Dễ bị nhiễm khuẩn

 

Vệ sinh cây mía, nước, cốc thường không được đảm bảo sạch sẽ cho nên nước mía có thể dễ dàng bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, thậm chí gây ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news