Tin mới

Aquafina Mỹ thừa nhận dùng nước lã đóng chai

Thứ tư, 28/10/2015, 11:55 (GMT+7)

Mới đây, hãng Aquafina đã phải thừa nhận việc sử dụng nước lã để đóng chai thành nước khoáng tinh khiết. Thông tin này tạo nên một làn sóng mới trong dư luận.

Mới đây, hãng Aquafina đã phải thừa nhận việc sử dụng nước lã để đóng chai thành nước khoáng tinh khiết. Thông tin này tạo nên một làn sóng mới trong dư luận.

Nước khoáng tinh khiết Aquafina thực chất chỉ là nước lã đóng chai. Ảnh: Internet

Trang tin USA Today vừa đưa tin về việc hãng nước khoáng Aquafina nổi tiếng đã thừa nhận lấy nước lã công cộng để đóng chai. Theo đó, sản phẩm nước của nhãn hiệu nước khoáng tinh khiết đóng chai Aquafina cũng chẳng khác gì so với nước vòi thông thường.

Từ trước đến nay, ngành công nghiệp nước đóng chai đã thu về khoảng 11,8 tỷ USD từ 9,7 gallon nước hàng năm. Điều này tương đương với 1 gallon nước có giá 1,22 USD, đắt khoảng 300 lần so với nước vòi bình thường. Tuy nhiên, nếu tính cụ thể cả dung tích chai nước khoảng 500ml bán ra thị trường, thì số tiền phải trả sẽ bị đội lên tới 7,5 USD/gallon, gấp 2.000 lần so với nước thường.

Hãng Aquafina đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác. Ảnh: Internet

Dưới sức ép của cơ quan Tiêu chuẩn trách nhiệm, hãng Aquafina đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác thành PWS, có nghĩa là Public water source – nguồn nước công cộng. Hành động hợp lý này sẽ giúp người tiêu dùng biết được mình đang trả tiền để uống nước từ đâu.

Trước sự việc này, đại diện hãng Aquafina đã lên tiếng đính chính. Họ thừa nhận việc Aquafina sử dụng nguồn nước công cộng để đóng chai, nhưng theo họ đó không phải là loại nước xả có ở các nhà vệ sinh, công viên, nước của Aquafina đã trải qua quá trình thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước, có tên gọi là Hydro-7.

Nhưng thực tế, nguồn nước tại Mỹ đều đã được xử lý sạch sẽ để có thể uống trực tiếp từ vòi. Vậy đặt ra một câu hỏi, liệu công đoạn làm sạch của Aquafina có thực sự cần thiết, hay nó chỉ tạo ra hàng loạt chai nhựa phế thải trị giá 35 triệu USD hàng năm ?

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news