Tin mới

Đánh bại Obernosterer, Tiến Minh chờ quyết đấu Lin Dan

Thứ bảy, 13/08/2016, 10:07 (GMT+7)

Kinh nghiệm bản lĩnh đã giúp Tiến Minh vượt qua David Obernosterer với tỷ số 2-0 trong trận đấu thứ hai tại Olympic Rio 2016.

Kinh nghiệm bản lĩnh đã giúp Tiến Minh vượt qua David Obernosterer với tỷ số 2-0 trong trận đấu thứ hai tại Olympic Rio 2016.

[mecloud]cDD7yLzWSu[/mecloud]

David Obernosterer, tay vợt hạng 68 thế giới nhưng đã khiến cho Tiến Minh của Việt Nam (hạng 33 thế giới) gặp không ít khó khăn ở set đấu thứ nhất. Không chỉ sử dụng những cú ép cầu trực diện thẳng về người Tiến Minh, David Obernosterer còn thường xuyên đánh cầu về phía trái tay của Tiến Minh.

Chính vì thế, tay vợt người Áo đã dẫn trước Tiến Minh với điểm số 8-2. Tuy nhiên, sau điều chỉnh kịp thời những sơ hở và phát huy những pha điều cầu sở trường, Tiến Minh đã buộc David Obernosterer phải mắc lỗi, thường xuyên đánh cầu ra ngoài sân.

Tiến Minh được bạn gái góp ý ở giữa hiệp

 

Từ chỗ tạo ra khoảng cách điểm số chênh lệch 8-2, David Obernosterer dần để cho Tiến Minh thu hẹp, tạo ra sự cân bằng và chính thức vượt lên ở thời điểm quyết định của set đấu với điểm số 19-18. Sau đó kết thúc set đấu đầu tiên với điểm số 21-18.

Cũng như trận đấu trước với Vladimir Malkov, tay vợt số một Việt Nam nhận được những tư vấn hữu ích từ bạn Vũ Thị Trang. Cô ở ngoài sân quan sát, tranh thủ một số quãng nghỉ ngắn ngủi giữa sét đấu đã tư vấn thêm cho Tiến Minh. 

Điều này đã giúp tay vợt Việt Nam phát huy tối đa khả năng và tận dụng những điểm yếu của đối thủ để ghi điểm trong set đấu thứ 2. Và tạo lợi thế dẫn David Obernosterer 11-6. Mặc dù vậy, khi trận đấu trôi về nửa cuối set 2, thể lực có phần suy giảm, Tiến Minh đã để mất những điểm số đáng tiếc. Bù lại, bằng những tình huống điều cầu về cuối sân, buộc David Obernosterer phải di chuyển liên tục và  nôn nóng, Tiến Minh đã duy trì được sự chủ động và lợi dẫn của mình.

Thắng 21-14 ở set 2, chung cuộc là 2-0, Tiến Minh cùng có được hai trận thắng như Lin Dan tại bảng E nội dung đơn nam môn cầu lông và chờ trận quyết đấu với nhà vô địch Olympic người Trung Quốc vào lúc 20h00 ngày mai 14/8 để xác định chủ nhân tấm vé duy nhất ở bảng đấu này vào thi đấu tại tứ kết.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news