Tin mới

Vạch trần loạt chi tiết bất thường vụ gửi con chữa bệnh - nhận về hũ tro cốt: Ai nấy ớn lạnh!

Thứ ba, 13/09/2022, 15:54 (GMT+7)

Loạt chi tiết bất thường vụ gửi con chữa bệnh - nhận về hũ tro cốt khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt khiến dư luận chấn động. Theo đó, ông N.H.N. (45 tuổi, trú ở Huế) gửi đơn tố cáo ông L.M.Q. (SN 1977, thường trú tại đường Nguyễn Bính, thành phố Huế; tạm trú thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết địa chỉ số 54/39 Phan Châu Trinh, phường Lộc Tiến - nơi mà người đàn ông nhận nuôi dưỡng cháu bé khuyết tật ở TP.Huế không phải là cơ sở bảo trợ xã hội, cũng chưa đăng ký hoạt động và có dấu hiệu lừa đảo.

Gia đình tổ chức tang lễ của bé trai xấu số
Gia đình tổ chức tang lễ của bé trai xấu số

Cấm người nhà đến nơi "chữa bệnh"

Theo thông tin từ ông bố nạn nhân, tháng 3/2022 ông mang con cho Q. để chữa trị bệnh chậm phát triển cho trẻ. Ông Q. “ra giá” chi phí chữa bệnh cho nạn nhân là 200 triệu đồng/tháng. Sau khi đưa cháu Q. vào Lâm Đồng, đã vay mượn số tiền 600 triệu đồng để đóng cho ông Q.

Để được chữa bệnh tại cơ sở, ông Q. đặt ra quy tắc riêng, đó là gia đình cháu bé không được phép biết và tới nơi điều trị bệnh tại Lâm Đồng. Ông Q còn "nổ" với gia đình nạn nhân rằng nơi điều trị như biệt thự, có đầy đủ tiện nghi để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cháu. Tuy nhiên, khi tìm đến tận nơi, gia đình tá hỏa khi đây chỉ là nhà trọ cấp 4.

Nơi ông Q. điều trị bệnh, khiến cháu bé tử vong
Nơi ông Q. điều trị bệnh, khiến cháu bé tử vong

Tự ý thiêu thi thể bằng củi

Sau khi giao con cho ông Q., ông N. nhận được cuộc gọi cho biết cháu bé đã qua đời vì Covid-19. Ông Q còn nói do lo sợ di chuyển thi thể nạn nhân từ Lâm Đồng ra TP Huế bị phân hủy nên đã tự ý dùng củi thiêu thi thể cháu rồi lấy tro cốt trả lại cho gia đình lo hậu sự. Ông Q chịu chi phí hậu sự và trả lại số tiền 600 triệu đã nhận trước đó.

Nạn nhân không có tên trong danh sách người mắc Covid-19

Sáng 13/9, đại diện UBND phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, qua kiểm tra, rà soát tại Trạm y tế phường thì địa phương xác định trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2022, không có bệnh nhân nào khai báo tên là N.L.M.Q (SN 2019) bị COVID-19. Hơn nữa, Công an phường Lộc Tiến từng đến địa chỉ trên gặp ông Quang và yêu cầu đến trụ sở để đăng ký tạm trú. Tuy nhiên, ông Quang hẹn sẽ đến nhưng đi khỏi nhà liên tục.

Bố nạn nhân
Bố nạn nhân

Công an xác minh ADN

Chiều 12/9, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ngày 9/9, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhận được mẫu tro cốt cùng mẫu tóc của người mẹ từ gia đình để giám định pháp y. Hiện nay cơ quan chức năng đã khôi phục việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

CA tỉnh Lâm Đồng thông tin vụ gửi con chữa bệnh - nhận lại hũ tro cốt.
CA tỉnh Lâm Đồng thông tin vụ gửi con chữa bệnh - nhận lại hũ tro cốt.

>>> XEM THÊM: Bà Phương Hằng lâm cảnh án chồng án, KDL Đại Nam phát thông báo buồn khiến nhiều người tiếc nuối 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news