Tin mới

Tuyệt đối không kê giường ngủ sát 2 'bức tường' này nếu muốn gia đình bình an, mạnh khỏe

Thứ bảy, 27/05/2023, 14:06 (GMT+7)

Chọn được vị trí kê giường ngủ phù hợp sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, từ đó đảm bảo sức khỏe. Theo các chuyên gia phong thủy và người xưa, trong nhà tuyệt đối không kê giường ngủ sát 2 "bức tường " này.

Cuộc sống của một người có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào 2 điều. Thứ nhất, bạn có thể ăn ngon từng bữa, thứ hai là ngủ ngon mỗi đêm. Sức khỏe là món quà tốt nhất, Bình An là điều may mắn nhất, được sống là hạnh phúc lớn nhất. Và tất cả những thứ này không tách rời giấc ngủ của con người. Phần lớn thời gian trong cuộc đời bạn dành cho giấc ngủ.

Người xưa nói giường mà kê sát 2 "bức tường" thì người nhà ốm đau. Tất nhiên, 2 bức tường ở đây không phải hiểu theo nghĩa đen. Vậy trên thực tế, chúng là những "bức tường" nào?

1. Bức tường bất khả xâm phạm

Phong thủy của một căn nhà chú trọng đến thông gió và chiếu sáng trong phòng. Để làm được điều này, người ta chú trọng nhiều đến cửa sổ của căn phòng.

Không thiết kế phòng ngủ kín bưng. Ảnh minh họa: Internet
Không thiết kế phòng ngủ kín bưng. Ảnh minh họa: Internet

Ngày nay, nhiều phong cách thiết kế ra đời. Có những căn nhà thiết kế phòng ngủ thành không gian kín gió, không có cửa sổ. Toàn bộ căn phòng bị phong tỏa hoàn toàn, không có gió và ánh sáng tự nhiên lưu thông.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên dù lớn hay nhỏ vẫn phải mang lại cho người ta cảm giác an toàn. Tuy nhiên, căn phòng này nếu kín mít sẽ khiến người ngủ trong đó cảm thấy bức bí, trầm cảm. Do đó, bức tường bất khả xâm phạm ở đây chính là căn phòng ngủ kín gió tuyệt đối.

2. Bức tường nhà hàng xóm

Những ngôi nhà ngày xưa không giống nhà ở thương mại bây giờ, san sát cạnh nhau, cùng chung một bức tường. Trước đây, việc kê giường cạnh cửa sổ được coi là điều cấm kỵ. Cửa sổ là nơi để gió và ánh sáng lưu thông vào phòng. Kê giường sát bức tường này thì vệ sinh, an ninh đều không được đảm bảo.

Cũng tuyệt đối không kê giường sát vách nhà hàng xóm. Ảnh minh hoạ: Internet
Cũng tuyệt đối không kê giường sát vách nhà hàng xóm. Ảnh minh hoạ: Internet

Bố cục nhà ở thời nay đã khác, nhưng để bảo vệ sự riêng tư của gia đình, tốt nhất không nên kê giường dựa vào tường phòng bên cạnh. Nếu cả 2 nhà cùng kê giường dựa vào bức tường này thì càng không tốt. Phòng ngủ không có sự riêng tư, không mang lại cho chủ nhân cảm giác an toàn nên khó lòng ngủ ngon. Giấc ngủ không ngon, tâm không ổn định thì con người dễ nhạy cảm, cáu gắt, mắc bệnh trong người. Do đó, dù đây là nhà riêng của bạn thì cũng không bao giờ kê giường sát vách nhà hàng xóm!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news