Tin mới

4 lý do để không trồng cây dây leo quanh nhà dù thích đến mấy

Thứ sáu, 26/05/2023, 16:36 (GMT+7)

Bạn có thể mê mệt những giàn hoa hay cây dây leo nở rực rỡ, xanh mướt mắt. Tuy nhiên, trồng cây dây leo quanh nhà là điều tối kỵ về mặt phong thủy.

Vạn vật trên đời đều được chia thành âm và dương. Trong phong thủy, thực vật cũng có âm dương. Thông thường, cây lá rộng, xanh tươi thuộc về dương, cây thân leo, mảnh khảnh, uốn lượn thuộc về âm. Những cây thân leo mà trồng xung quanh nhà thì tác động như thế nào đến Phong thủy?

1. Ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia đình

Cây dây leo nở hoa rất đẹp nhưng không thích hợp trồng quanh nhà. Ảnh minh họa: Internet
Cây dây leo nở hoa rất đẹp nhưng không thích hợp trồng quanh nhà. Ảnh minh họa: Internet

Nếu trồng cây leo quanh nhà, một khi chúng phát triển nhanh và leo đến mái hiên, cửa sổ thì ảnh hưởng tới ánh sáng trong nhà, ánh nắng không chiếu được vào trong phòng. Nó sẽ khiến âm khí trong nhà nặng nề, như vậy, ảnh hưởng xấu tới hôn nhân, công việc, sự nghiệp, tiền tài, sức khỏe và các phương diện khác của gia chủ.

2. Người ở thường dễ bị bệnh

Một khi 'xâm chiếm' được căn nhà, nó sẽ cản trở ánh sáng, khiến ngôi nhà thiếu sinh khí. Ảnh minh họa: Internet
Một khi "xâm chiếm" được căn nhà, nó sẽ cản trở ánh sáng, khiến ngôi nhà thiếu sinh khí. Ảnh minh họa: Internet

Trồng cây dây leo quanh nhà và chúng mọc quá dày sẽ cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng, cản trở ánh sáng trong nhà. Nếu tiếp tục như vậy, ngôi nhà sẽ bị thiếu dương khí. Âm khí nặng ảnh hưởng đến sức khỏe người ở. Đặc biệt là đối với những nữ gia chủ thì âm khí nặng ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

3. Khơi đào hoa xấu, ảnh hưởng tới hôn nhân

Do đó, nếu đam mê, bạn có thể trồng cây dây leo trang trí hàng rào, cổng vào. Ảnh minh họa: Internet
Do đó, nếu đam mê, bạn có thể trồng cây dây leo trang trí hàng rào, cổng vào. Ảnh minh họa: Internet

Thân của cây leo mảnh khảnh, không thể đứng thẳng, chỉ có thể bám vào các đồ vật khác như kệ, cây, tường... để phát triển. Thói quen của loài cây này giống như một số người trong thực tế. Một khi chúng ta là mục tiêu của những người như vậy thì sẽ gặp nhiều rắc rối, phải hao tốn cả về tinh thần lẫn vật chất. Nếu không cẩn thận, bạn có thể cho bên kia cơ hội làm ảnh hưởng đến gia đình hoặc hôn nhân của mình.

4. Vướng vào tranh chấp

Để cây dây leo phủ kín nhà như thế này rất xấu về phong thủy. Ảnh minh họa: Internet
Để cây dây leo phủ kín nhà như thế này rất xấu về phong thủy. Ảnh minh họa: Internet

Trong phong thủy, hình dáng và đặc điểm của đồ vật đều có ý nghĩa riêng, tác động nhất định đến người ở. Cây dây leo rất phát triển, cành lá rậm rạp và có đặc tính leo trèo. Chỉ cần tóm lấy một vật là loài cây này có thể leo lên, quấn lấy. Đặc điều này của cây dây leo dễ hình thành tranh chấp. Do đó, trong nhà mà trồng cây dây leo thì người ở dễ rơi vào tranh chấp, bất hòa.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news