Tin mới

Ông bố bắt rắn lấy tiền nuôi con ăn học đang nguy kịch

Thứ bảy, 22/08/2020, 12:01 (GMT+7)

Những ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện ông bố cố gắng bắt con rắn hổ mang chúa để bán lấy tiền nuôi con ăn học phải nhập viện. Sau nhiều ngày điều trị, người đàn ông này đang trong tình trạng nguy kịch.

Người đàn ông này là anh Phan Văn Tâm (SN 1982, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Trước đó vào ngày 19/8, bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tiếp nhận một bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn vào đùi, gây nguy kịch đến tính mạng.

Anh Tâm nhập viện với cánh tay vẫn còn nguyên con rắn hổ mang chúa. Ảnh: Internet

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, khi đang làm thuê trong vườn mãng cầu ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu, khu vực giáp ranh núi Bà Đen), bất ngờ anh Tâm phát hiện con rắn này.

Sau đó, anh Tâm đuổi theo để bắt sống con rắn hổ. Nhưng khi vừa bắt được anh Tâm bị con rắn quay lại cắn vào đùi phải. Lúc này, anh Tâm đã nhanh tay chụp được đầu con rắn, tự ga rô và chạy nhanh ra đường kêu người đến cứu giúp.

Thấy vậy người dân đã nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, sau đó anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Gia cảnh khó khăn, bắt rắn nuôi con ăn học

Vợ anh Tâm là chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (SN 1992). Khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Tuổi khóc hết nước mắt, hiện cũng ở Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cho chồng.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, chị Tuổi cho biết trước đây anh Tâm chưa từng hành nghề bắt rắn và không có kinh nghiệm gì trong công việc đầy rủi ro này. Tuy nhiên, do cuộc sống khó khăn, anh đành "nhắm mắt đưa chân" đặt bẫy, bắt rắn để có tiền lo cho hai con nhỏ.

Cách đây không lâu anh Tâm bị Tai nạn giao thông phải nhập viện, sức khoẻ giảm sút nên không thể làm được việc nặng, người ta cũng không còn thuê làm nữa.

"Thời gian gần đây, chồng tôi liên tục gặp tai nạn. Vừa rồi, anh bị tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị. Anh ấy cũng vừa đi mổ cái chân đau sau vụ tai nạn trước đó. Sau khi mổ xong, chân chồng tôi yếu hẳn. Anh không còn làm việc nặng được nên không ai thuê nữa. Cuộc sống đã khốn khó giờ càng vất vả hơn. Không ai thuê, biết xung quanh nhà có nhiều rắn, anh nghĩ cách đi bắt kiếm tiền chạy ăn từng bữa" - chị nói.

Theo lời chị, gia đình chị không có đất sản xuất. Cuộc sống của anh chị và các con chỉ trông chờ vào công việc làm thuê của hai vợ chồng. Trước khi gặp tai nạn giao thông, anh Tâm nhận làm thuê cho các chủ vườn trồng mãng cầu như xịt thuốc trừ sâu, cắt hoa, tỉa cành…

Hết mùa mãng cầu, nếu có ai gọi, anh đi theo phụ hồ. Không ai thuê mướn, anh xách chiếc xe máy cà tàng ra đường chạy xe ôm. Anh luôn tất bật, không chút nghỉ ngơi nhưng cái khổ vẫn chẳng buông tha.

Chị Tuổi, vợ của người đàn ông bắt rắn. Ảnh: Internet

Chị nói: "Gia đình chồng tôi cũng không mấy khá giả. Đông anh em nhưng bên chồng tôi ai cũng khó khăn nên không thể đỡ đần nhau. Ngày anh nhập viện, bác sĩ nói anh chỉ còn 20% cơ hội sống tôi như chết lặng. Hai đứa con của tôi còn nhỏ quá. Không có chồng, một mình tôi biết xoay xở thế nào để lo cho chúng.

Hai ngày qua, tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi lo những điều xấu nhất xảy đến với chồng. Dù biết sẽ phải gánh thêm nhiều số nợ nữa nhưng tôi vẫn cầu mong cho chồng tôi vượt qua cơn nguy kịch".

Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch

Chia sẻ với Báo Tây Ninh sáng ngày 21/8, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (28 tuổi, vợ anh Phan Văn Tâm) cho hay, các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Chợ Rẫy thông tin phần nội tạng đang chuyển biến xấu, vết thương do rắn cắn đã hoại tử, thận suy. Bệnh viện đang chạy máu, lọc thận cho bệnh nhân. Chị cũng đã ký cam kết để can thiệp tim, thận bị suy.

“Sáng nay, được vào thăm, thấy chồng em tỉnh và nhận biết được mọi người, tay chân cử động được, dù vẫn còn đặt máy thở. Nhưng đến chiều, bác sĩ cho biết, toàn bộ cơ thể anh Tâm đều bị sưng tấy, chân phải có thể bị cắt bỏ”- chị Tuổi khóc kể.

Anh Tâm đang trong tình trạng nguy kịch, có thể phải cắt bỏ chân phải. Ảnh: Internet

Cộng đồng mạng kêu gọi giúp đỡ

Theo Tuổi Trẻ, chiều 21/8, rất nhiều người đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nơi anh Tâm đang được điều trị khi câu chuyện anh Tâm bắt rắn để bán lấy tiền đóng học phí cho con.

Chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi) - một cô gái trẻ với trang cá nhân có gần 53.000 người theo dõi - khi biết câu chuyện của anh Tâm đã chia sẻ thông tin và vận động cộng đồng hỗ trợ.

Chị Phương đến BV Chợ Rẫy gặp người nhà bệnh nhân. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Sáng nay tôi mới đăng bài để kêu gọi, và đến chiều nay đã nhận được hơn 100 triệu đồng. Mọi người mong muốn số tiền này có thể giúp anh Tâm chữa trị, đồng thời giúp anh chị có một số vốn để làm ăn xem như có cái cần câu, không phải đi bắt rắn nguy hiểm như thế này nữa".

Rất nhiều các mạnh thường quân khác tới giúp đỡ vợ chồng anh Tâm. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chị Tuổi không biết chữ, nên Phương và một người bạn đã trực tiếp đến bệnh viện lấy phiếu đóng tiền để đi đóng tạm ứng 50 triệu đồng chi phí hỗ trợ cho anh Tâm.

Phương cho biết cô đã tính ngưng quyên góp khi số tiền của anh chị đã hơn 50 triệu đồng, nhưng sau đó biết tình hình sức khỏe của anh diễn tiến nặng và mong muốn vợ chồng anh có số vốn làm ăn, nuôi con nên tiếp tục nhận đóng góp.

Không chỉ có chị Phương mà rất nhiều người, từ những cô chú lớn tuổi cho đến nhân viên văn phòng đã đến bệnh viện gặp chị Tuổi để chia sẻ, giúp đỡ.

"Chồng tôi từ hồi vào viện tới giờ đã đóng mấy chục triệu. Tôi chỉ vay mượn được anh em mười mấy triệu. Nếu không có các anh chị là nhà hảo tâm giúp đỡ thì bây giờ cũng không biết phải làm sao để giữ mạng cho chồng tôi", chị Tuổi xúc động bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news