Tin mới

Ông chủ Amazon kiếm thêm 1,3 tỷ USD, vượt mặt tỷ phú Warren Buffett

Thứ sáu, 29/07/2016, 14:25 (GMT+7)

Chỉ qua một đêm, ông chủ Amazon – Jeff Bezos đã kiếm thêm được 1,3 tỷ USD, nâng tổng số tài sản lên thành 65,3 tỷ USD. Việc này giúp ông thế chỗ tỷ phú Warren Buffett và trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Chỉ qua một đêm, ông chủ Amazon – Jeff Bezos đã kiếm thêm được 1,3 tỷ USD, nâng tổng số tài sản lên thành 65,3 tỷ USD. Việc này giúp ông thế chỗ tỷ phú Warren Buffett và trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên BBC và Forbes cho biết, chốt phiên giao dịch ngày 28/7, cổ phiếu của Amazon tăng 2%,  giúp Jeff Bezos – ông chủ Amazon kiếm thêm 1,3 tỷ USD, nâng tổng số tài sản của ông lên thành 65,3 tỷ USD. Cũng có thời điểm số tài sản này lên tới 66,5 tỷ USD.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Bezos đã vượt mặt tỷ phú Warren Bufett và trở thành người giàu thứ 3 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã vượt qua tỷ phú Warren Buffet để trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Internet

Được biết, Bezos sở hữu 18% cổ phần của Amazon. Nguyên nhân khiến cổ phiếu Amazon lên giá mạnh mẽ là nhờ Doanh thu của công ty quý trước vượt dự kiến và tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 30,4 tỷ USD. Hiện tại, công ty thu về khoản lợi nhuận 857 triệu USD, gấp nhiều lần so với mức 92 triệu USD trong năm 2015.

Jeff Bezos phất lên nhanh chóng khi lợi nhuận Amazon liên tục gia tăng nhờ dịch vụ Prime. Ảnh: Forbes 

Trước đó, Amazon nổi tiếng khi trong các báo cáo tài chính của mỗi quý luôn ghi nhận mức lợi nhuận rất ít, hoặc thậm chí không có. Bước ngoặt lớn chỉ xảy đến từ năm ngoái, khi lợi nhuận liên tục gia tăng. Bắt đầu từ tháng 2, cổ phiếu của Amazon tăng 50% nhờ dịch vụ Prime – miễn phí giao hàng và dịch vụ đi kèm cho khách thuê bao mỗi năm tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Đến tháng 6, khi Amazon quyết định mở tiếp dịch vụ này tại Ấn Độ, giúp cổ phiếu công ty tiếp tục tăng.

Mặc dù Amazon không công bố số liệu chính thức nhưng theo ước tính của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Parters thì số người dùng dịch vụ Prime tại Mỹ vào khoảng 63 triệu, như vậy bình quân mỗi người chi 1.200 USD/năm để sử dụng dịch vụ này.

Ngoài ra, mảng điện toán đám mây của Amazon cũng tăng trường mạnh, điều này giúp doanh thu của Amazon Web Services (AWS) tăng 58% lên 2,89 tỷ USD. Kết quả này cao hơn so với dự đoán 2,83 tỷ USD trước đó của giới phân tích.

Không dừng lại tại đó, họ còn mở rộng hoạt động kinh doanh tại các lĩnh vực khác như mở cửa hàng tạp hóa online tại Anh, hay liên kết cùng ngân hàng Wells Fargo chiết khấu các khoản vay học phí cho các thành viên sử dụng dịch vụ Prime Students.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news