Tin mới

Ông chủ Facebook “bỏ túi” 5 tỷ USD chỉ sau 2 tuần đầu năm 2017

Thứ hai, 16/01/2017, 08:54 (GMT+7)

Chỉ trong một thời gian ngắn mà tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng mạnh thêm 5 tỷ USD. Đây là con số ấn tượng nhất trên thế giới.

Chỉ trong một thời gian ngắn mà tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng mạnh thêm 5 tỷ USD. Đây là con số ấn tượng nhất trên thế giới.

Dựa theo số liệu mới nhất trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes được biết, chỉ trong 2 tuần đầu năm 2017 tỷ phú thế giới - CEO Facebook Mark Zuckerberg đã thu về một số tiền lớn, đây là con số ấn tượng nhất trên thế giới trong một thời gian ngắn như vậy.

 

Cụ thể, tổng giá trị tài sản của anh tăng vọt thêm gần 5 tỷ USD. Nguyên nhân đến từ giá cổ phiếu của Facebook nhích dần lên mức trần như hồi tháng 10 năm ngoái, như vậy với việc sở hữu 410 triệu cổ phiếu của công ty tài sản của Mark tăng mạnh lên đạt 53,8 tỷ USD, bù đắp lại những mất mát anh từng phải gánh chịu trong suốt thời gian bầu cử tổng thống Mỹ, lúc này tài sản của anh giảm mạnh 7% xuống 49 tỷ USD.

Như vậy, so sánh với các tỷ phú trong bảng xếp hạng thì Mark đang là 1 trong 5 người giàu nhất thế giới, chỉ xếp sau Tỷ phú Bill Gates, nhà đầu tư Warren Buffett, CEO Jeff Bezos và Amancio Ortega, những người này hiện đang giữ khối tài sản trị giá hơn 70 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news