Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được hủy hàng loạt lệnh cấm

Thứ bảy, 20/04/2019, 20:05 (GMT+7)

TAND TP HCM đã hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đã áp dụng với ông Đặng Lê Nguyên Vũ dựa trên yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo tin tức từ Dân Trí, Vnexpress, ngày 20 /4, Chánh án TAND TPHCM đã hủy quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên mà TAND TPHCM đã ban hành dựa trên yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Động thái này của tòa án được đưa ra do nguyên đơn vụ kiện mới nhất là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, cổ đông sở hữu 30% cổ phần phổ thông từ 2009 đến nay) có đơn yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.
Trong đó, buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải thực hiện một số hành vi và không được thực hiện một số hành vi nhưng không cung cấp được hồ sơ vụ án quyền lợi ích hợp pháp của người khác có liên quan trong vụ án đang được tòa giải quyết.

Theo đó, quyết định này cho rằng không cần thiết phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm hoặc buộc ông Vũ thực hiện một số hành vi như yêu cầu của nguyên đơn.

Cùng ngày thẩm phán được phân công giải quyết vụ án đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời nêu trên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong các vụ kiện liên quan đến Trung Nguyên - Ảnh: internet

Trước đó, ngày 28/3, TAND TPHCM thụ lý vụ án tranh chấp giữa Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đại diện, đối với bị đơn là người quản lý của công ty - ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong đơn kiện, bà Thảo đã yêu cầu tòa buộc ông Vũ với tư cách là người đứng đầu công ty chấm dứt hành vi tố cáo, khởi kiện các cá nhân, pháp nhân đang phân phối sản phẩm cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Coffee G7 cà phê hòa tan, Coffee G7 Instan coffee, The No.1 coffee G7 cà phê thứ thiệt do chi nhánh Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang sản xuất. Ông Vũ phải làm thủ tục đình chỉ đối với các vụ kiện nhà sản xuất phân phối do tòa án Đài Loan và Hàn Quốc thụ lý giải quyết.

Ngay sau khi nhận được quyết định trên, ngày 29/3, ông Vũ đã có đơn khiếu nại yêu cầu tòa án hủy bỏ quyết định này với lý do quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP.HCM trái với các quy định tại Điều 13, Điều 7 Luật Doanh nghiệp.

Theo ông Vũ, quyết định này vi phạm nghiêm trọng quyền và nghĩa vụ của người quản lý trong việc đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp tối đa của doanh nghiệp, cũng như quyền được bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty.

Ngoài ra, quyết định của toà được ban hành trái với quy định của Bộ luật TTDS và Hiến Pháp bởi không có căn cứ cho rằng các hành vi bị cấm thực hiện ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án và quyền lợi ích hợp pháp của người khác có liên quan vụ án đồng thời xâm phạm đến quyền được bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.

Được biết, liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Thảo, ông Vũ, tại Trung Nguyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news