Tin mới

“Ông dượng” mang ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến nhận cháu

Thứ sáu, 05/12/2014, 06:54 (GMT+7)

Người xưng là “ông dượng” của bé trai 2 kháu khỉnh 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã mang một số ảnh của bé chụp trước khi bị bỏ rơi và cho biết đã đặt tên của cháu Đinh Gia Huy, tên ở nhà là Bo.

Người xưng là “ông dượng” của bé trai 2 kháu khỉnh 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã mang một số ảnh của bé chụp trước khi bị bỏ rơi và cho biết đã đặt tên của cháu Đinh Gia Huy, tên ở nhà là Bo.

 

Liên quan đến diễn biến mới nhất vụ cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi, theo Vnexpress đưa tin, ngày 4/12, mẹ con ông Liêm, người xưng là "ông dượng" và đã nuôi dưỡng bé trai từ khi mới sinh, đã mang đến một số ảnh chụp cậu bé trước khi bị bỏ rơi. Người đàn ông này cũng cho biết đã đặt tên cho bé là Đinh Gia Huy khi nó được một tháng, tên ở nhà là  Bo.

"Ông ấy tỏ vẻ rất sốt ruột muốn chứng minh lai lịch bé trai và tha thiết muốn nhận lại Bo. Tuy nhiên, những tấm ảnh ông ấy mang đến chỉ có một mình bé, không chụp chung với người nhà nên chưa thể xem là căn cứ. Chúng tôi vẫn tiếp tục xác minh", một cán bộ Công an phường 1 cho hay.

“Ông dượng” mang ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến nhận cháuBé 2 tuổi kháu khỉnh bị bỏ rơi trên taxi. Ảnh: Zing.vn

Trên báo Dân Trí dẫn lời bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP.HCM cho biết, qua xác minh ban đầu, phường nhận thấy ông Liêm (người tự nhận là ông dượng bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi giữa đêm ở Sài Gòn ngày 1/12) rất có thể là người đã trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé, bởi khi đại diện phường cho ông Liêm gặp mặt cháu bé, cháu đã chạy thẳng đến ôm ông Liêm rất thân thiết. Thường thì chỉ có những người đã từng chăm sóc, chơi đùa với cháu bé mới thể hiện được những tình cảm như vậy.

Theo đại diện UBND phường, sau khi xác minh rõ lai lịch, thông tin từ quận Gò Vấp, TPHCM – nơi gia đình ông Liêm cư trú, nếu đúng bé được ông Liêm nuôi dưỡng, UBND phường sẽ cho ông Liêm viết cam kết và trao lại cháu bé cho gia đình.

Trước đó, trưa 3/12, hai người tự nhận là thân nhân của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi gồm một người đàn ông trung niên tên Liêm xưng là ông dượng của bé và một cụ bà (khoảng hơn 80 tuổi, mẹ ông Liêm) xưng là bà cố của bé đã đến UBND P.1, Q.8, TP.HCM để xin nhận bé.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ, hai người này cho biết, bé trai nói trên đã được khoảng hơn 20 tháng và có tên là Bo. Họ nói rằng, Bo là con của cháu vợ ông Liêm. Cháu gái của vợ ông Liêm năm nay chưa đầy 30 tuổi nhưng có 4 đứa con. Do bố mẹ Bo có hoàn cảnh khó khăn nên ông Liêm đã đưa cháu về nuôi từ khi cháu bé được sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ.

Tuy nhiên, những giấy tờ cần thiết của bé Bo như giấy khai sinh thì ông Liêm và bà cố lại không có.

Xem thêm Video cụ rùa nổi gần toàn thân ở Hồ Gươm :

Bà Vũ Yến Oanh cho biết, đối với các trường hợp nhận là thân nhân, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác minh, nếu đúng sẽ trao trả bé cho người thân. Nếu không đúng, UBND phường sẽ tiến hành các bước tiếp theo đúng quy trình, thủ tục.

Hiện, UBND phường đã gửi cháu đến một nhà trẻ gần phường để cháu được chăm sóc tốt hơn, chờ người thân đến nhận. 

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) đang làm tài xế taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé đứng tại vòng xoay (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh, TP.HCM) gọi xe. Tại cầu Kênh Xáng, quận 8, TP.HCM, người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé trên xe để vào hẻm lấy tiền trả.

Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, anh Thuận đã gọi điện báo về công ty rồi chạy xe chở em bé về công an phường 1, Q.8 trình báo sự việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news