Tin mới

Ông Khuất Việt Hùng: Ủy ban ATGT không "tô hồng" cho tài xế Phan Văn Bắc

Thứ bảy, 10/09/2016, 21:48 (GMT+7)

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) cho biết trên tờ Dân trí: "Ủy ban ATGT Quốc gia không “tô hồng” hình ảnh của tài xế Phan Văn Bắc". Và việc anh Bắc được trao cúp Vô lăng vàng là hoàn toàn xứng đáng.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) cho biết trên tờ Dân trí: "Ủy ban ATGT Quốc gia không “tô hồng” hình ảnh của tài xế Phan Văn Bắc". Và việc anh Bắc được trao cúp Vô lăng vàng là hoàn toàn xứng đáng.

Liên quan đến sự việc tài xế xe tải dìu xe khách chở 30 hành khách bị mất phanh xuống đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) an toàn được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Ngày 8-9, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã có quyết định đặc cách trao Cúp Vô lăng vàng 2016 và phần thưởng của Ủy ban ATGT quốc gia cho tài xế Phan Văn Bắc.

Mới đây, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) cho biết trên tờ Dân trí: "Ủy ban ATGT Quốc gia không “tô hồng” hình ảnh của tài xế Phan Văn Bắc. Chúng tôi ghi nhận sự việc, đánh giá hành động của anh Bắc dựa trên báo cáo bằng văn bản của Công an tỉnh Lâm Đồng và Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng gửi về Ủy ban ATGT Quốc gia”.

Tài xế xe tải Phan Văn Bắc. Ảnh: Đình Thi/Người lao động

Ngoài ra, ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết thêm: “Chủ động “đón” xe khách mất phanh hay bị đâm vào thì sự thật là tài xế Phan Văn Bắc đã giúp tránh được tai nạn thảm khốc và cứu sống 30 người. Anh Bắc đã cầm lái rất tốt, rất vững vàng và rất dũng cảm! Anh Bắc được trao cúp Vô lăng vàng là hoàn toàn xứng đáng”.

Ngoài ra Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ có bằng khen anh Phan Văn Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng”.

Trao đổi trên tờ infonet, Đại tá Hồ Văn Lai- Trưởng phòng CSGT đường sắt – đường bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Đến lúc này, có rất nhiều ý trái chiều về anh Bắc. Nhưng tôi nghỉ chỉ một số người suy nghĩ sai lệnh về anh ấy trong đó có người lái xe khách, cho rằng lái xe tải phải như thế này, thế kia…

Nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng luôn bảo vệ anh Bắc, vì anh đã có hành động cứu người”. 

Ngoài ra, Đại tá Lai cũng cho biết trên zing/ tri thức trực tuyến: "Việc một số báo và cư dân mạng đưa thông tin xe tải chạy phía sau xe khác là không đúng. Như vậy sẽ gây hiểu lầm dẫn đến đưa nội dung vụ việc đi theo một hướng khác”.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news