Tin mới

Ông Nguyễn Bá Thanh có thể tự ăn uống và đi lại

Thứ tư, 14/01/2015, 07:12 (GMT+7)

Đại diện ngành y tế Đà Nẵng cho biết, Nguyễn Bá Thanh có thể đi lại nhẹ nhàng trong phòng và xúc cơm ăn.

Đại diện ngành y tế Đà Nẵng cho biết, Nguyễn Bá Thanh có thể đi lại nhẹ nhàng trong phòng và xúc cơm ăn.

 

Liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính trung ương, trao đổi trên báo Thanh niên, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết sau khi được đưa từ Mỹ về điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, tâm lý của ông Nguyễn Bá Thanh phục hồi 70-80%.

 “Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng phục vụ tốt, cùng với việc trao đổi công tác điều trị với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành Việt Nam thấu hiểu về tình trạng của anh Nguyễn Bá Thanh nên tâm lý anh khá thoải mái”, ông Chiến nói.

Ông Chiến cho biết thêm: “Anh Thanh ăn uống ở Đà Nẵng hợp khẩu vị hơn, và có thể tự đi lại nhẹ nhàng trong phòng”.

 Ông Nguyễn Bá Thanh có thể tự ăn uống và đi lại

Ông Nguyễn Bá Thanh có thể tự ăn uống và đi lại.

Chiều cùng ngày, sau hơn 3 tiếng đồng hồ cùng các giáo sư, chuyên gia đầu ngành của khoa Y học cổ truyền tiếp tục thăm khám và hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư- người phát ngôn duy nhất về công tác điều trị cho ông Thanh thông tin: “Sau những đợt điều trị hóa chất, sẽ điều trị nâng cao thể trạng cho ông Thanh với những giải pháp tốt nhất của đông y Việt Nam. Đây là bệnh nội khoa, nên việc kết hợp điều trị cả tây y lẫn đông y sẽ mang lại hiệu quả cao”. 

Như tin tức đã đưa, lúc 19h ngày 13/1, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại sân Bệnh viện Đà Nẵng thăm ông Nguyễn Bá Thanh. 

Trước đó vào sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã đến thăm ông Bá Thanh. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh đang được điều trị bệnh tại đây. 

 


Video tham khảo: Gặp gỡ báo chí thông tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh:

 

Theo tin tức từ tờ VnExpress, cũng trong ngày 13/1, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương đã trở lại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng tiếp tục thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh. Đi cùng đoàn, ngoài các chuyên gia y học cổ truyền, còn có Phó giáo sư Nguyễn Minh Hà, Giám đốc Viện y học cổ truyền quân đội, Phó chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương. 

Cuộc hội chẩn lần hai kết hợp giữa bác sĩ Đông và Tây y kéo dài 2 tiếng, ngay sau đó đoàn có cuộc họp kín khoảng 30 phút. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đang tiến triển rất tốt. 

Trước đó như tin tức đã đưa, buổi hội chẩn các y bác sĩ hôm 10/1 cũng đã thống nhất được phác đồ điều trị và nghiên cứu sâu hơn về bệnh tình của ông Thanh. “Hội đồng chăm sóc và các giáo sư trung ương, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng cũng như Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương nhất trí cao về phác đồ điều trị. Có một điều rất mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh khá ổn định. Những ngày tới "binh chủng" y học cổ truyền cùng vào cuộc”, ông Triệu nói. 

Ông Triệu cũng hé lộ lộ trình chăm sóc, chữa trị cho ông Bá Thanh. "Sau một đợt điều trị tấn công dày, các bác sĩ sẽ điều trị duy trì cho ông Thanh. Tiếp đó, khi điều kiện cho phép, các bác sĩ sẽ điều trị tấn công cho bệnh nhân. Những ngày tới các bác sĩ Y học cổ truyền và huyết học sẽ vào cuộc”. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news