Tin mới

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải nói về lời đồn về ngày tận thế

Thứ hai, 09/02/2015, 21:16 (GMT+7)

Lời đồn về ngày tận thế không có căn cứ khoa học, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Ủy viên Ban Chấp hành hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin dự báo, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, khẳng định.

Lời đồn về ngày tận thế không có căn cứ khoa học, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Ủy viên Ban Chấp hành hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin dự báo, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, khẳng định.

Trao đổi xung quanh thông tin về ngày tận thế sẽ xảy ra vào năm 2015, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết:

“Thông tin về ngày tận thế đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Người ta hết đồn năm 2012, rồi năm 2014 ngày tận thế sẽ xảy ra nhưng kết quả thì ai cũng biết rồi. Việc tiếp tục xuất hiện thông tin ngày tận thế xảy ra năm 2015 cũng hết sức bình thường và chắc chắn cũng chẳng có gì xảy ra hết. Tôi nghĩ rằng, đề tài này luôn tạo được sự thu hút cho mọi người nên đôi khi bị lợi dụng thái quá.

Mặc dù khoa học đã chứng minh là không có ngày tận thế (hiểu theo nghĩa thảm họa do thiên nhiên tạo ra) nhưng tôi tin rằng, không chỉ trong năm 2015 mà nhiều năm sắp tới, lời đồn về ngày tận thế vẫn sẽ xuất hiện chứ không hề dừng lại. Vấn đề là người dân cần tự chủ trước thông tin và không nên có những hành động hồ đồ”.

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải nói về lời đồn về ngày tận thế - Ảnh 1

Chuyên gia Nguyễn Phúc Giác Hải.

Chuyên gia Nguyễn Phúc Giác Hải cũng cho biết thêm: “Ngày tận thế sẽ còn rất lâu nữa mới xảy ra nhưng những thông tin về ngày tận thế giống như lời cảnh tỉnh đối với con người. Có rất nhiều hiểm họa đe dọa sự tồn tại của trái đất, đe dọa cuộc sống của nhân loại nếu chúng ta không biết cách bảo vệ, hạn chế những tác động xấu. Thực tế trong mấy năm gần đây, rất nhiều thảm họa khủng khiếp do thiên nhiên và con người tạo ra nên nhiều người không khỏi lo lắng, bất an. Đó là những hiện tượng bất thường nhưng không phải là lần đầu tiên xảy ra (vì trong lịch sử nhiều thảm họa tương tự cũng đã xuất hiện) nên đừng coi đó là dấu hiệu của ngày tận thế”.

Vị chuyên gia này cũng chia sẻ, ngày tận thế chắc chắn sẽ xảy ra nhưng cũng phải hàng tỷ năm nữa. Các nhà vật Lý Hiện đại đã dự báo về việc mặt trời hết năng lượng và nó sẽ nở to ra, khối lượng của nó sẽ bao trùm cả thái dương hệ. Lúc đó, những hành tinh bao quanh hệ mặt trời, như trái đất của chúng ta, sẽ bị ngập trong một khối lửa khổng lồ. Lúc đó, mọi sự sống trên trái đất sẽ bị hủy diệt.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết và không ai biết đến lúc ấy trái đất và con người sẽ thế nào. Còn, hiện tại, lời đồn này không những không có căn cứ khoa học mà còn không có căn cứ về cả mặt tâm linh. Bởi lẽ, lời đồn ngày tận thế sẽ xảy ra năm 2012 vốn có nhiều căn cứ và trùng hợp những lời tiên tri của cả phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, năm 2015 thì không có gì đặc biệt về cả mặt lịch pháp cũng như những lời tiên tri, sấm truyền.

“Thông tin “tính nhầm lịch” ngày tận thế theo lịch người Maya, theo tôi cũng chỉ là chiêu thức tạo sự tò mò mà thôi chứ bản chất sự việc thì không có gì thay đổi cả”, chuyên gia này cho biết.

Theo Thanh Xuân/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news