Tin mới

Ông Tất Thành Cang được phân công chức danh mới

Thứ bảy, 30/03/2019, 23:36 (GMT+7)

Hiện ông Tất Thành là thành ủy viên, giữ chức vụ Phó trưởng Ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM.

Theo tin tức từ Vietnamnet, ngày 30/3, trong danh sách niêm yết thông tin về các thành viên dự Hội nghị lần thứ 26 của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, ông Tất Thành Cang được giới thiệu với chức vụ Phó ban thường trực 'Ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM'.

Trước đó, khi còn là Phó bí thư Thường trực Thành ủy, ông Tất Thành Cang nhận nhiệm vụ Trưởng ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM.

Xác nhận với PV Pháp luật TP HCM, ông Tất Thành Cang cho biết, ông không còn làm Trưởng ban Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm hòa giải, đối thoại tại TAND hai cấp TP.HCM. Trưởng ban này hiện nay là ông Trần Thế Lưu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.

Ông Tất Thành Cang. Ảnh Vietnamnet

TRước đó, ngày 26/12/2018, Ban chấp hành TƯ đã thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức ủy viên TƯ khoá 12, Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM, ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận ông Cang vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc;  vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ TP.HCM và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy....

Ông cũng bị kết luận thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ TP.HCM.

UBKT Trung ương kết luận những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Dù bị kỷ luật nhưng hiện ông Tất Thành Cang vẫn là thành uỷ viên. Ông từng  được giao nhiệm vụ Trưởng ban chỉ đạo TP.HCM thực hiện thí điểm về đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tại tòa án hai cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news