Tin mới

Ông Trịnh Xuân Thanh "xuất hiện" sau thời gian dài nghỉ phép

Thứ tư, 07/09/2016, 12:08 (GMT+7)

Sau khoảng 1 tháng nghỉ phép để đi điều trị bệnh, ông Trịnh Xuân Thanh mới lên tiếng khẳng định với báo chí về việc đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng.

Sau khoảng 1 tháng nghỉ phép để đi điều trị bệnh, ông Trịnh Xuân Thanh mới lên tiếng khẳng định với báo chí về việc đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng.

Cụ thể, theo tin tức trên Thanh Niên, chiều ngày 6/9, ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chủ động gọi điện cho phóng viên báo này khẳng định về việc đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng và đã gửi đến cơ quan chức năng ở Trung Ương cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang. 

Ông Trịnh Xuân Thanh "xuất hiện" sau thời gian dài nghỉ phép. Ảnh báo VnExpress

Theo đó, ông Trịnh Xuân Thanh khẳng định và giữa tháng 7/2016 đã ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 do bản thân không còn làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh nữa. Đến ngày 29/9, ông Thanh cũng ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang xin ra khỏi Đảng.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 7/9, ông Bùi Văn Sáu- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa nhận được bất cứ đơn nào của ông Thanh.

“Chúng tôi không rõ ông Trịnh Xuân Thanh có gửi đơn cho Trung ương hay không, còn đến thời điểm này, Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận đơn từ gì của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Sáu.

Cũng theo ông Sáu, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng chưa họp xem xét về chức vụ tỉnh ủy viên cũng như phân công công việc mới đối với ông Trịnh Xuân Thanh sau khi không còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang mà vẫn phải chờ kết luận của các cơ quan Trung ương.

Theo báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, mặc dù đã hết thời gian nghỉ phép từ ngày 3/9, nhưng ông Thanh vẫn chưa trở lại công tác. Mọi người đã liên lạc với ông Thanh bằng điện thoại nhưng không được, nên không rõ hiện ông Thanh đang ở đâu.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đảng