Tin mới

Ông Vũ Huy Hoàng có quyền kiến nghị việc Quốc hội ra Nghị quyết phê phán

Thứ tư, 23/11/2016, 12:03 (GMT+7)

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, với tư cách là một công dân thì ông Vũ Huy Hoàng có quyền kiến nghị việc bị Nghị quyết của Quốc hội nghiêm khắc phê phán.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, với tư cách là một công dân thì ông Vũ Huy Hoàng có quyền kiến nghị việc bị Nghị quyết của Quốc hội nghiêm khắc phê phán.

Theo tin tức được báo VTV.vn, Tuổi Trẻ, Người Lao Động đăng tải, tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vào sáng ngày 23/11, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trả lời các câu hỏi của báo chí về việc Quốc hội thông qua nghị quyết trong đó có nội dung nghiêm khắc phê phán đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Cụ thể, Tổng Thư ký Quốc hội cho hay, những sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng hết sức nghiêm trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận, công khai. Tại phiên chất vấn, đại biểu QH cũng chất vấn, QH đã có Nghị quyết chất vấn, trong đó phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng trong thời điểm làm Bộ trưởng Công Thương. Trước đó QH khóa XIII cũng đã miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công thương đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, với tư cách là một công dân, ông Vũ Huy Hoàng có quyền kiến nghị việc bị Nghị quyết của Quốc hội nghiêm khắc phê phán. Nếu có kiến nghị thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan liên quan sẽ xem xét.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news