Theo thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức chương trình “Ngày Mua sắm trực tuyến” ở Việt Nam cho thấy, tính đến 18h ngày 5/12, 30 doanh nghiệp lớn nhất thực hiện hơn 57.000 đơn hàng với tổng trị giá hơn 80 tỷ đồng.
Đây là Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 đã thu hút sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng, cung cấp hơn 3.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mại, giảm giá.
Cụ thể, theo thống kê sơ lược của Ban tổ chức, tính từ 0h cho đến 18h chiều ngày 5/12/2014, tổng số người tiêu dùng truy cập vào trang web chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” năm nay đã đạt hơn 1.550.000 lượt truy cập, số lượt xem các khuyến mại đạt trên 8.700.000 lượt. Trong đó, 61% lượt truy cập từ máy tính và 39% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng.
Bên cạnh đó, tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, tính đến 18h chiều ngày 5/12/2014, số lượt người tiêu dùng truy cập vào các website bán hàng trực tuyến của trung bình tăng từ 10-15 lần so với ngày bình thường; số đơn hàng tính đến 18h00 chiều nay đã tăng gấp 4-6 lần so với ngày thường.
Xem thêm Video hộp đen máy bay được bày bán trên vỉa hè Hà Nội :
Thống kê chỉ từ 30 doanh nghiệp trên tổng số 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, tổng số đơn hàng đã đạt trên 57.000 đơn hàng với tổng giá trị đạt trên 80 tỷ đồng.
Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tổng hợp số liệu từ tất cả 1.000 doanh nghiệp tham gia để có số liệu chính xác về chương trình.
Bảo An (tổng hợp)