Tin mới

Ôtô giá rẻ 200 triệu các nước sắp tràn vào Việt Nam?

Thứ tư, 26/11/2014, 09:05 (GMT+7)

Những dòng ô tô giá rẻ 400 – 300 triệu, thậm chí 200 triệu ở thị trường các nước như Ấn Độ, Indonesia vốn  đang khiến người tiêu dùng Việt  “thèm khát”, được cho là sẽ đổ bộ vào Việt Nam trong thời gian gần đây.

Những dòng ô tô giá rẻ 400 – 300 triệu, thậm chí 200 triệu ở thị trường các nước như Ấn Độ, Indonesia vốn  đang khiến người tiêu dùng Việt  “thèm khát”, được cho là sẽ đổ bộ vào Việt Nam trong thời gian gần đây.

 

Một tín hiệu vui với người tiêu dung Việt Nam là tại triển lãm Motorshow 2014 mới đây, Việt Nam Suzuki đã giới thiệu dòng xe  đa dụng 7 chỗ, giá rẻ Ertiga nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ. Tại Ấn Độ, Eritga có giá bán lẻ thấp nhất là 589.000 rupee (khoảng 11.400 USD, tương đương gần 240 triệu đồng) cho bản LXi và cao nhất là 854.000 rupee (16.650 USD, gần 350 triệu đồng) cho bản Ertiga ZDi.

Tuy nhiên, do mức thuế suất xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ cao nên giá bán lẻ Ertiga tại Việt Nam sẽ ở mức 599 triệu đồng. Đây là mẫu xe 7 chỗ ngồi giá thấp nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Ertiga được lắp ráp trong nước, với thuế nhập khẩu bộ linh kiện chỉ ở mức 20-25%, thì giá xe sẽ còn rẻ hơn nữa.

Mới đây, thông tin từ tập đoàn Mazda Nhật Bản,thì những mẫu xe Mazda2 mới (có tên Demio tại quê hương Nhật Bản) đầu tiên đã được xuất đi Australia trước khi tới các nước Đông Nam Á khác.

Tại thị trường Indonesia, xe này có giá 225-270 triệu Rupiah, tương đương 18.756-22.507 USD (tương đương khoảng 400 – 472 triệu).

Tại Việt Nam, VinaMazda (thuộc công ty ô tô Trường Hải - Thaco) là nhà sản xuất, phân phối chính thức duy nhất xe Mazda tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, Mazda Việt Nam đã lên kế hoạch đưa mẫu xe này về thay thế cho Mazda thế hệ cũ, ban đầu là nhập khẩu nguyên chiếc, tiến tới lắp rắp trong nước. Khi đó giá xe giảm, Mazda2 trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh với Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta

Vào hồi tháng 10/2014, ngay sau khi trình làng mẫu hatchback giá rẻ Iriz, hãng xe Malaysia Proton đã hé lộ kế hoạch xuất khẩu một số dòng xe ra một số nước trong khu vực, trong đó có thể bao gồm cả Việt Nam.

Được định giá chỉ từ 13.000 USD (khoảng 270 triệu đồng), Proton đặt mục tiêu biến Iriz  thành xe bán chạy nhất trong phân khúc, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Volkswagen Polo, Peugeot 208, Hyundai Grand i10, Honda Jazz, Suzuki Swift, Kia Rio và Ford Fiesta, bằng lợi thế giá rẻ ngay tại thị trường trong nước, trước khi xuất khẩu ra nước ngoài.

Trên thực tế, thông tin về việc đổ bộ vào Việt Nam của hãng xe lớn nhất nhì Malaysia, Proton đã có từ khá lâu nhưng tới nay vẫn chưa có một kế hoạch chính thức nào được công bố dù một trong những nhà phân phối xe lớn nhất Malaysia đã đặt cơ sở tương đối vững chắc tại Việt Nam.

Dù chưa có được những tín hiệu chắc chắn rằng các dòng xe nêu trên sắp tới đây sẽ tiến vào Việt Nam, nhưng những động thái dù nhỏ cũng đang khiến người tiêu dung kỳ vọng.

Nam Nam 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news