Tin mới

PCT thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng: Hé lộ nội dung 'tống thư'

Thứ sáu, 26/06/2020, 14:19 (GMT+7)

Những ngày qua, vụ việc ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, bị nhóm đối tượng tiếp cận quay clip, gửi thư tới nhà riêng để tống tiền 5 tỷ đã gây xôn xao dư luận.

Theo tin tức trên Người lao động, Thanh niên, ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một nhóm đối tượng gồm 3 người để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia cũ) tố giác nhóm đối tượng cố tình quay clip đe dọa, tống tiền 5 tỷ đồng. Ảnh: NĐT

Các đối tượng bị bắt tạm giữ gồm: Lê Xuân Hoàng (SN 1978), nguyên cán bộ công an đã xuất ngũ; Lê Trần Tiến Đạt (SN 1988); Lê Trần Sính (SN 1974) đều trú tại thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, Hoằng Hoá, Thanh Hoá) và Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, ngụ phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nội dung bức thư mà nhóm đối tượng tống tiền gửi.

Trước đó, ông Hồ Đình Tùng đã báo cáo UBND thị xã Nghi Sơn, làm đơn tố giác đến Công an tỉnh Thanh Hóa về việc bị nhóm đối tượng tiếp cận quay clip, gửi thư tới nhà riêng để tống tiền 5 tỷ.

Trong đơn, ông Tùng cho biết, có người đã đến nhà để lại 1 lạng cao và phong bì thư. Bên ngoài ghi Công ty TNHH Cơ khí xây dựng và DVTM Trang Phong (khu B, lô 62, KCN Tây Bắc Ga, TP.Thanh Hóa).

Bên trong có 1 bức thư được đánh máy sẵn với nội dung:

"Toàn bộ hình ảnh và âm thanh các lần anh nhận tiền đã được thu lại trọn vẹn.

Sai trái như vậy trước Đại hội chắc anh hiểu hậu quả hơn ai hết. Nếu không dính phốt anh có thể tiếp tục làm PCT thêm 1 nhiệm kỳ nữa, còn nếu dính phốt có lẽ anh phải về hưu sớm.
Với anh chỉ cần khiển trách lúc này là mọi thứ đóng lại. Chúng tôi cần anh hỗ trợ chúng tôi 5 tỷ đồng. Con số này tuy lớn nhưng chỉ để tiếp tục làm PCT thì chúng tôi tin anh đủ khôn ngoan để chấp nhận.

Thay vì việc bỏ thời gian đi tìm hiểu ai ghi hình mình ăn tiền doanh nghiệp, anh nên chuẩn bị tiền vì anh chỉ có thời gian đến hết ngày thứ ba ngày 19/5/2020. 

Sau khoảng thời gian này, hình ảnh của anh sẽ được tung lên mạng đến khi nào anh giải quyết xong việc thì thôi.

Khi đó nếu ai vô tình phát hiện được hình ảnh anh ăn tiền ở trên mạng rồi chia sẻ, nó sẽ là nỗi nhục của cả dòng họ, gia đình và nhất là con cháu anh chúng sẽ đến trường trong sự chế nhạo;

Cách thức anh đưa tiền cho chúng tôi như sau: Anh bỏ 5 tỷ vào 1 va ly cỡ lớn có mật khẩu, nếu chưa đầy thì phủ sách báo lên trên cho đầy.

Khi có người đến tìm hiểu sự việc của anh đầu tiên, anh tự xin họ bỏ qua rồi hẹn họ tầm mấy giờ của ngày thứ ba là tùy anh. Nhờ họ qua cơ quan anh để anh gửi lại những gì đã nhận của người gửi đơn.

Sau đó anh hoặc thư ký của mình xách va ly đó bỏ lên xe cho họ. Anh tuyệt đối không để cho họ biết trong va ly có gì và có bao nhiêu.

Nếu anh làm sai điều đó thì sinh mệnh chính trị của anh chấm hết. Anh nên nhớ không bao giờ có thể cài bẫy được chúng tôi vì chúng tôi sẽ không trực tiếp gặp anh. 

Chúng tôi tiếp tục gửi tài liệu về anh đến các cơ quan khác. Anh nên nhớ va ly anh phải dán niêm phong. Không cho họ biết trong đó là gì.

Đến khi nào chúng tôi gọi xin mật khẩu thì anh sẽ cung cấp. Anh nên nhớ việc này không thể nói lần 2 nên anh không có cơ hội trả giá. 5 tỷ là 5 tỷ.

Anh nên suy nghĩ kỹ xem anh tiếc 5 tỷ hơn hay tiếc những gì thu được từ 1 khóa PCT hơn. 
Tôi khẳng định với anh ở đây không có yếu tố chính trị, không có ai đứng sau, tất cả là vì tiền. Anh chuyển tiền rồi thì mọi chuyện sẽ như không có gì xảy ra.

Anh đừng quá nghi ngờ sợ đưa tiền ra rồi liệu việc có xong không thì anh phải hiểu khi doanh nghiệp đưa tiền cho anh họ cứ vậy đưa rồi anh giúp chứ họ đâu có mặc cả".

Hiện vụ án tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Trước đó, vào ngày 27/5, xuất hiện một đoạn video clip dài khoảng 58 giây với tiêu đề "Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa (thời điểm chưa lên thị xã) nhận hối lộ của doanh nghiệp" của một tài khoản YouTube "Mai Hong cuong"

Qua đoạn video cho thấy ông Tùng đứng nói chuyện với một người đàn ông tại phòng làm việc của vị lãnh đạo này, đề cập đến việc giúp người này xin thủ tục gia hạn cho một dự án trên địa bàn.

Clip cũng ghi lại hình ảnh ông Tùng đưa tay nhận một tập tiền với những tờ có mệnh giá 500 ngàn đồng từ người đàn ông. Sự việc cũng hiện trên đoạn clip diễn ra vào ngày 9/5.

Trao đổi với báo chí ngày 10/6, ông Tùng thừa nhận người trong clip là mình nhưng phủ nhận việc nhận tiền. Theo ông Tùng, hồi tháng 5 có một người lạ vào phòng làm việc, trao đổi với ông việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn.

Trong lúc nói chuyện thì người này đưa tiền, dù ông không nhận nhưng người này cứ dí tiền vào tay khiến ông phải chạy theo để trả lại tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news