Tin mới

PGĐ Công ty nước sạch Sông Đà né tránh việc xin lỗi, đền bù cho người dân

Thứ năm, 17/10/2019, 20:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nước sạch nhiễm dầu thải, lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà từ chối gửi lời xin lỗi chính thức cũng như bồi thường thiệt hại cho ngư

Theo tin tức từ Dân Trí, chiều nay 17/10 diễn ra tại Hòa Bình, liên quan đến thông tin việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP Hà Nội nhiều ngày qua, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường Hòa Bình cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, trong sáng 14/10, Sở đã trực tiếp xuống khu vực nghi bị đổ trộm dầu thải, các suối dẫn nước và làm việc với Nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco).

Ông Nguyễn Khắc Long - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên - Môi trường Hòa Bình cho hay, thông tin đưa ra ngày 14/10 là thông tin ban đầu, có thể chưa chính xác và sau khi cùng cơ quan công an, các đơn vị xuống kiểm tra mới nắm bắt rõ ràng hơn.

“Đối với nguồn nước Nhà máy nước sạch sông Đà, nhà máy có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo nguồn nước an toàn để đưa vào xử lý và cung cấp cho người dân. Nhà máy phải có phương án xử lý cụ thể mới có thể đưa nguồn nước vào sản xuất trong nhà máy” - ông Long khẳng định.

Hòa Bình họp báo vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà. Ảnh PLO

Theo ông Long, hiện các cơ quan đang lấy ãu dầu thải để đánh giá tính chất mức độ của loại dầu này và trong vài ngày tới,  cơ quan chức năng  sẽ có số liệu về nguồn nước đầu vào đã bị nhiễm dầu.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cũng có mặt để trả lời câu hỏi của phóng viên.

Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, trả lời câu hỏi của phóng viên VTC và Tri thức trẻ về việc Công ty nước sạch Sông Đà có muốn gửi lời xin lỗi đến người dân Hà Nội sau sự cố nước sông Đà hay không, ông Khoa đã hai lần liên tiếp từ chối và khẳng định: "Phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng".

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà. Ảnh TNO

Về trách nhiệm cụ thể, ông Khoa cũng cho biết công ty sẽ ngồi lại để xem xét trách nhiệm; tất cả phải chờ kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng.

“Công ty sẽ họp và căn cứ trên kết luận của cơ quan công an, công ty sẽ thông tin sau. Về thiệt hại thì chúng tôi là đơn vị thiệt hại nhất, mong Công an tỉnh Hoà Bình sớm tìm ra thủ phạm” - ông Khoa cho hay,

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news