Tin mới

Phá thai 18 tháng tuổi tại phòng khám chui, người phụ nữ mất máu tử vong

Thứ sáu, 23/11/2018, 08:25 (GMT+7)

Trong quá trình phá thai 18 tuần tại phòng khám chui, không có giấy phép, người phụ nữ bị sốc, mất máu dẫn đến tử vong.

Trong quá trình phá thai 18 tuần tại phòng khám chui, không có giấy phép, người phụ nữ bị sốc, mất máu dẫn đến tử vong.

Lao Động đưa tin, ngày 22/11, Cơ quan CSĐT (Công an TP Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cho biết trên báo Lao động, đơn vị này đang làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong khi đến phá thai tại cơ sở không có đăng ký giấy phép kinh doanh. Phòng khám này của bà Vũ Thị Lâm (62 tuổi, ở KP2, phường Thanh Sơn, TP. Phan Rang-Tháp Chàm).

Trước đó, ngày 20/11, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm nhận được đơn tố giác của gia đình nạn nhân P.T.H.N. (29 tuổi ở thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), chị N. đã tử vong khi đến cơ sở của bà Lâm để phá thai. 

Cơ sở phá thai của bà Vũ Thị Lâm tại địa chỉ 124/12, đường Ngô Gia Tự. Ảnh: báo Lao động

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 19/11, chị N. đến cơ sở cũng là nhà của bà Lâm để phá thai 18 tuần với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi tiến hành đặt và cho chị N. ngậm thuốc Benzo, bà Lâm hẹn chị này 19h cùng ngày quay lại để tiến hành thủ thuật.

Lúc tiến hành quá trình phá thai, bất ngờ chị N. bị sốc, mất máu nhiều, thấy vậy bà Lâm liền gọi xe đưa chị N. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu, nhưng đến 3h sáng ngày 20/11, chị N. tử vong.

Sau khi gia đình tố cáo, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiến hành tạm giữ nhiều dụng cụ y khoa mà bà Lâm đã dùng để phá thai cho chị N. và đồng thời tiến hành niên phong căn phòng phá thai tại nhà.

Qua kiểm tra, công an xác minh bà Lâm không có giấy phép hoạt động phá thai ngoài bằng tốt nghiệp nữ hộ sinh trung cấp.

Trước năm 2009, bà Lâm từng công tác tại Trung tâm Y tế TP Phan Rang - Tháp Chàm. Sau khi nghỉ hưu, bà Lâm về mở phòng khám sản phụ khoa tại nhà. Năm 2011, cơ quan chuyên môn ngành y tế tỉnh đã kiểm tra cơ sở của bà Lâm, phát hiện những sai phạm hoạt động và đã đình cơ sở này. Tuy nhiên, bà Lâm vẫn lém lút hoạt động, thông tin trên VnExpress.

Hiện Cơ quan CSĐT tiếp tục củng cố chứng cứ, tài liệu để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news