Tin mới

Phát hiện 1 tiếp viên tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 50 nhiễm Covid-19 có biểu hiện ho, sốt

Thứ hai, 16/03/2020, 22:24 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã có thông tin về một trường hợp là tiếp viên cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 50 mắc Covid-19 đang có biểu hiện ho, sốt.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Thanh Niên, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 16/3, lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã có thông tin về trường hợp bệnh nhân số 50 dương tính với Covid-19.

Theo lãnh đạo, UBND quận, sau khi nhận được thông tin có ca bệnh dương tính là bệnh nhân C. A. S. (BN số 50) đi trên chuyến bay VN18 từ Pháp về. Bệnh nhân về đến nhà tại Núi Trúc lúc 7h45.

Theo vị lãnh đạo này, trường hợp người cho bệnh nhân số 50 đi nhờ xe là anh Đ. (người cùng cơ quan ở phố Hoàng Hoa Thám). Hiện quận đã cho điều tra dịch tễ xác định trên địa bàn có 4 trường hợp F2, 7 trường hợp F3.
Các trường hợp F2 gồm vợ anh Đ., người được anh Đ. quay đầu xe hộ và 1 cảnh sát khu vực.

Về người tiếp xúc gần với bệnh nhân C.A.S, bao gồm vợ, con anh này. Sau khi thấy chồng về nhà có biểu hiện bệnh, 2 người đã tự ra khách sạn Hà Nội thuê phòng để cách ly. Quận Ba Đình đã đưa vợ con anh S. đi cách ly ở bệnh viện, đồng thời, điều tra dịch tễ xác định 19 người F2 ở các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, còn có 15 nhân viên bảo vệ, phục vụ, bán hàng tại tòa nhà anh S. ở phố Núi Trúc. Qua kiểm tra, trích xuất camera cho thấy tòa nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; cứ 2 tiếng lại phun khử khuẩn 1 lần, các nhân viên có đeo khẩu trang, găng tay.

Ảnh tòa nhà nơi bệnh nhân 50 sinh sống. Nguồn Trí thức trẻ

Quận Ba Đình cũng đã xác định người lái xe taxi đưa anh S. vào viện trú tại Cầu Đơ (quận Hà Đông, Hà Nội) và đã báo cho quận này để đều tra các nhánh F2.

Cũng theo lãnh đạo quận Ba Đình, quận này đã điều tra dịch tễ với 1 tiếp viên đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 50 là chị L.T. T. (22 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám). Qua điều tra, khi về nhà, chị T. có biểu hiện ho, sốt và đã tự cách ly, không tiếp xúc với ai trong gia đình. Trường hợp này đã được đưa đi bệnh viện cách ly.

Đối với trường hợp lái xe taxi chở bệnh nhân số 50 vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2, lãnh đạo quận Hà Đông thông tin, đã xác định được đây là lái xe của hãng N.S.

"Lái xe đã có ý thức khi biết bệnh nhân từ Pháp về giao ngay xe, báo cáo ngay và cách ly tại nhà. Hiện tại 8 người liên quan gồm bố mẹ, người thân đã được cách ly tại nhà còn lái xe cách ly tại BV Đa khoa Hà Đông", lãnh đạo quận nêu rõ.

Cũng trong cuộc họp này, lãnh  đạo UBND quận Long Biên cũng cho hay, vào đêm 13/3, quận này đã điều tra các trường hợp tiếp xúc phát sinh từ bệnh nhân số 50, làm việc tại Ban Tiếp thị của Vietnam Airlines.

Khi nhận được thông tin, quận đã tổ chức cùng Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội điều tra dịch tễ, chuyển các tuyến điều trị và lấy mẫu xét nghiệm đối với 84 trường hợp.

Trong số này, người tiếp xúc gần (F1) là 31 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đã được đưa thẳng lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Còn 29 trường hợp cách ly tại tầng 3 Đoàn tiếp viên tại 200 Nguyễn Sơn.

Đối với các trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân số 50, sau khi rà soát, cơ quan chức năng đã phát hiện 53 trường hợp, đã tổ chức lấy mẫu từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều 14/3. Đến nay, đã có 23 trường hợp nhận kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 50 mắc Covid-19, thông tin từ Bộ Y tế trước đó cho biết, bệnh nhân số 50 đi công tác tại Paris (Pháp) và về nước sáng trên chuyến bay VN18. Chiều 10/3 và ngày 11/3, bệnh nhân đến cơ quan tại quận Long Biên (Hà Nội), có tiếp xúc với nhiều người tại cơ quan, chủ yếu là tại cuộc họp này.

Ngày 12/3, bệnh nhân ở nhà, thấy mệt và đau đầu. Trưa 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh bằng taxi. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh, trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news