Tin mới

Phát hiện ca mắc cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm

Thứ tư, 27/04/2016, 08:39 (GMT+7)

Một nam bệnh nhân tại quận Thủ Đức đã được xác định dương tính với cúm A/H1N1. Đây được coi là trường hợp đầu tiên mắc phải loại cúm này từ đầu năm đến nay tại THCM.

Một nam bệnh nhân tại quận Thủ Đức đã được xác định dương tính với cúm A/H1N1. Đây được coi là trường hợp đầu tiên mắc phải loại cúm này từ đầu năm đến nay tại THCM.

Tiền Phong đưa tin cho biết, chiều ngày 26/4, bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết, bệnh nhân N.Đ.L. (58 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) nhập viện ngày 22/4 trong tình trạng suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng.  

Bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, trước khi nhập viện, bệnh nhân đã trong tình trạng sốt cao 5 ngày, lạnh run và đau nhức toàn thân, tiêu chảy, ho đàm vàng, khó thở. 

Qua quá trình xét nghiệm X-quang phổi của bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy tổn thương đã lan toản 2 bên. 

Sau khi tiến hành hội chuẩn với Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi và điều trị. 

Dân Trí đưa tin cho biết, những người mang vii rut cúm A/H1N1 có khả năng truyền vi rút cho những người xung quanh trong thời gian 1 ngày trước tới  ngày sau.

Bệnh lây lan mạnh và nhanh nếu có sự tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đặc biệt ở những nơi tập trung đông người.  

Hiện chưa có vắc - xin dặc hiệu để phòng chống cúm A/H1N1. Một vài dấu hiệu nhận biết như sốt trên  38 độ C, ho, đau họng, sổ mũi, đau cơ, mệt mỏi....

Ngành y tế cảnh báo người dân nên tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe để tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news