Tin mới

Phát hiện cà phê trộn đậu nành và hóa chất ở Vũng Tàu

Thứ sáu, 25/03/2016, 09:10 (GMT+7)

Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện một cơ sở rang cà phê trên địa bàn dùng bột đậu nành, hóa chất, hương liệu trộn với cà phê. 

Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện một cơ sở rang cà phê trên địa bàn dùng bột đậu nành, hóa chất, hương liệu trộn với cà phê. 

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, ngày 24/3, đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế CATP Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra bất ngờ một cơ sở rang, sản xuất cà phê trên đường Trương Công Định (P.3) và phát hiện một lượng lớn đậu nành, hóa chất, hương liệu dùng để trộn và tẩm với cà phê.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở đang tiến hành pha hóa chất, đậu nành vào cà phê. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, cơ sở này do ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, Lâm Đồng) làm chủ. Tại thời điểm tiến hành kiểm tra, ông Hòa không xuất trình được giấy tờ cho phép sản xuất, kinh doanh và liên quan đến an toàn thực phẩm. 

Các loại phụ gia dùng để tẩm, ướp khi rang cà phê như đường, muối, rượu...

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Hòa cho biết số cà phê trên được mua tại Lâm Đồng, Đak Lak, hóa chất và các chất ướp tạo mùi được mua tại TPHCM.Sau khi rang, trộn cà phê, chủ cơ sở đóng bao với tên HG và đưa đến một cửa hàng tại đường Lê Lai (P.3) để tiêu thụ.

Dân Trí thông tin cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này cũng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chảo đường có màu đen như nhựa và có mùi khét.

Trong nhà có nhiều can nhựa đã qua sử dụng, xuất xứ từ Trung Quốc. CATP Vũng Tàu đã niêm phong và tạm giữ toàn bộ lô hàng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news