Tin mới

Phát hiện sinh vật không não có 720 giới tính

Thứ sáu, 18/10/2019, 16:17 (GMT+7)

Sinh vật bí ẩn này không có miệng, không dạ dày, không mắt nhưng lại có đến 720 giới tính.

Ảnh: Reuters

Một sở thú ở Paris mới đây đã trưng bày một sinh vật bí ẩn được đặt tên là "blob". Đó là một sinh vật nhỏ đơn bào màu vàng, trông như một loại nấm nhưng lại hoạt động như động vật.

Triển lãm mới nhất của Công viên Động vật học Paris được trưng bày cho công chúng vào 12/10. Nó không có miệng, không dạ dày, không mắt nhưng có thể phát hiện ra thức ăn và tiêu hóa nó.

"Blob" cũng có gần 720 giới tính, có thể di chuyển mà không cần chân hay cánh. Đặc biệt, nó có tự chữa lành các vết thương chỉ trong vòng 2 phút nếu bị cắt làm đôi.

"Blob là một sinh vật nằm trong nhóm bí ẩn nhất của tự nhiên", ông Bruno David, giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, nơi chủ quản của công viên cho biết. "Nó khiến chúng tôi ngạc nhiên bởi không có não nhưng lại có thể học. Và nếu bạn hợp nhất 2 blob, cái đã học sẽ truyền đạt kiến thức cho cái kia".

Blob được đặt tên theo bộ phim kinh dị giả tưởng, khoa học viễn tưởng năm 1958. Trong phim, một dạng sống ngoài hành tinh tên The Blob đã tiêu thụ mọi thứ trên đường đi trong một thị trấn nhỏ tại Pennsylvania.

"Chúng tôi biết chắc chắn đó không phải là thực vật nhưng chúng tôi thực sự cũng không biết đó là động vật hay nấm. Nó vận hành một cách đáng kinh ngạc đối với những thứ trông như một cây nấm... nó có hành vi của một con vật, nó có thể học".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news