Tin mới

Phát hiện tác hại khôn lường khi không đánh răng buổi tối

Thứ tư, 05/07/2023, 19:30 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới cho thấy không đánh răng trước khi đi ngủ làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc không đánh răng vào buổi tối nghĩa là bạn có thêm nguy cơ mắc các bệnh như đau thắt ngực, suy tim hoặc đau tim. 

Nghiên cứu được thực hiện với 1.675 bệnh nhân từ 20 tuổi trở lên tại Bệnh viện ĐH Osaka, Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 4/2013-3/2016 để khám, phẫu thuật hoặc điều trị. Họ được chia làm 4 nhóm dựa trên thói quen vệ sinh răng miệng. Đó là: những người đánh răng 2 lần/ngày (một sau khi thức dậy và một trước khi đi ngủ), những người chỉ đánh răng vào buổi sáng, những người chỉ đánh răng buổi tối và những người không thực hiện vệ sinh răng miệng.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét điều này để chống lại việc nhập viện vì suy tim, rối loạn nhịp tim , nhồi máu cơ tim , đau thắt ngực, bệnh van tim và động mạch chủ cần phẫu thuật.

Nếu bạn lười và chỉ muốn đánh răng 1 lần/ngày thì đánh răng buổi tối tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet
Nếu bạn lười và chỉ muốn đánh răng 1 lần/ngày thì đánh răng buổi tối tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet

Họ phát hiện những người chỉ đánh răng vào buổi sáng, không hút thuốc và những người không hút thuốc đều cho thấy tiên lượng xấu nhất khi nhập viện vì vấn đề sức khỏe tim mạch. Mặt khác, người chải răng 2 lần/ngày và chỉ đánh răng vào buổi tối có tỷ lệ sống sót cao hơn. Những người hút thuốc có tình trạng tồi tệ nhất.

Các tác giả nghiên cứu cho biết: "Những phát hiện chỉ ra rõ ràng rằng chỉ đánh răng vào buổi sáng sau khi thức dậy là không đủ và đánh răng vào buổi tối rất tốt để duy trì sức khỏe tốt. Mặc dù những phát hiện của chúng tôi chỉ giới hạn ở các bệnh tim mạch và không thể áp dụng cho những người khỏe mạnh, nhưng chúng chỉ ra rằng đánh răng vào ban đêm là rất quan trọng".

Để phòng ngừa các bệnh về tim mạch, việc đánh răng trước khi ăn sáng là cần thiết, nhưng quan trọng nhất là đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng vi khuẩn tồn tại trong miệng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm khắp cơ thể, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đánh răng đau tim