Tin mới

Phát hiện thực phẩm giảm cân chứa chất cấm từng gây tử vong

Thứ hai, 23/07/2018, 20:43 (GMT+7)

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan chức năng nhiều địa phương đã phát hiện một số sản phẩm giảm cân có chứa Sibutramine, các sản phẩm này đã bị thu hồi và xử lý theo quy định. a\n 

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan chức năng nhiều địa phương đã phát hiện một số sản phẩm Giảm cân có chứa Sibutramine, các sản phẩm này đã bị thu hồi và xử lý theo quy định. 

VnExpress đưa tin, gần đây, các cơ quan chức năng phát hiện một số sản phẩm được quảng cáo Công dụng giảm cân, thành phần có chứa sibutramine. Đây là một hoạt chất đã bị cấm sử dụng do tác dụng không mong muốn. Các sản phẩm này đã bị thu hồi và xử lý theo quy định.

Loại thuốc giảm cân của Trung Quốc bị Australia thu hồi vào năm 2013 vì chứa chất cấm sibutramine. Ảnh:

Loại thuốc giảm cân của Trung Quốc bị Australia thu hồi vào năm 2013 vì chứa chất cấm sibutramine. 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh về việc giám sát sản phẩm thực phẩm có chứa Sibutramine.

Mới nhất, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Việt Đông và Nguyễn Thị Bình về tội "Vi phạm quy định về sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm", theo Vietnamnet.

2 đối tượng này đã sản xuất hàng nghìn gói thuốc giảm cân Đông y Tiến Hạnh bằng bột ngô, gạo nếp và chất cấm Sibutramine.

Việt Nam phát hiện nhiều thuốc giảm cân chứa chất cấm từng gây tử vong

Thuốc giảm cân do 2 đối tượng Bình và Đông sản xuất có chứa chất cấm

Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cấm sử dụng theo công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn. Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn, là hoạt chất có tác dụng giúp những người béo phì giảm cân, nhưng đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, nhất là người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp do gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Trong những năm qua, cơ quan chức năng đã đình chỉ lưu hành và thu hồi nhiều thực phẩm chức năng giảm cân vì chứa chất cấm này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news