Tin mới

Phát hoảng 40kg thịt lợn phát sáng trong đêm

Thứ sáu, 08/01/2016, 14:51 (GMT+7)

Những miếng thịt lợn mua từ trong chợ về bỗng phát sáng trong đêm khiến cặp vợ chồng vô cùng hốt hoảng.

Những miếng thịt lợn mua từ trong chợ về bỗng phát sáng trong đêm khiến cặp vợ chồng vô cùng hốt hoảng.

Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ trang Sina (Trung Quốc) cho hay, một người dân ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã có một phen rùng mình khi phát hiện những miếng thịt lợn tươi ngon bỗng nhiên phát ra ánh sáng mờ nhạt trong đêm tối.

Những miếng thịt trên là do vợ chồng ông Giản mua ở chợ về , sau đó thai miếng nhỏ, ướp gia vị và để trong thùng ướp. Khi mua về, miếng thịt trông vẫn bình thường.

Tuy nhiên, vào khoảng lúc 5h sáng, khi dậy uống ước, ông đột nhiên nhìn thấy trên thùng thịt lợn có ánh sáng mờ. Khi ông bật đèn lên thì lại chỉ nhìn thấy thịt chứ không có ánh sáng.

Thùng thịt lợn phát sáng trong đêm. Ảnh: Sina

Không tinv ào mắt mình, vợ chồng ông vội tắt đèn đi rồi bật lại, thì hiện tượng nêu trên vẫn diễn ra. Theo đó, khi ông bật đèn thì chỉ thấy thịt, nhưng khi tắt đèn đi lại nhìn thấy ánh sáng.

Theo mô tả của ông Giản, trong bóng tối, những miếng thịt phát sáng như những con đom đóm.

Ông Giản nói rằng số thịt này gồm 40 kg, vợ ông đã bỏ ra hơn 600 tệ để mua từ ngoài chợ về định chế biến xúc xích. Ông nói: “Trong bóng tối, cái thùng này phát ra ánh sáng như ánh sáng của con đom đóm”.

Thùng thịt khi để ở điều kiện ánh sáng bình thường. Ảnh: Sina

Qua hình ảnh ông Giản cung cấp, phóng viên thấy rằng những thịt lợn ướp màu đỏ sẫm, so với thịt lợn trên thị trường không có gì khác.

Để chứng minh những gì nhìn thấy, ông Giản đã che khuất nhà bếp lại cho tối bằng một cái chăn. Các hàng xóm của ông cũng chứng thực là thịt lợn thật sự phát sáng, chỉ là do ban ngày ánh sáng quá mạnh, dù che cũng không thể tối bằng ban đêm nên không nhìn thấy thịt phát quang. Một người hàng xóm nói: “Đến tối, thật sự là có ánh sáng màu xanh, chúng tôi đều đã thấy”.

Trước đây, vào năm 2007, theo Dân Trí, vợ ông Lưu ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cũng từng gặp hiện tượng thịt phát sáng trong đêm.

Theo đó, cặp vợ chồng mua miếng thịt lợn ở chợ về, một nửa đem kho, nửa còn lại để nguyên trên thớt. Nửa đêm, ông Lưu dậy đi tiểu và giật mình phát hiện điều lạ lùng...

Lúc đó là 4 giờ sáng, mọi vật chìm trong bóng tối. Ấy vậy mà khi bước ngang qua bếp ăn, ông Lưu bất ngờ nhận ra có nhiều vệt sáng màu xanh nhấp nháy như thể phát ra từ những chiếc que phản quang. Đánh bạo lại gần, mới hay nguồn sáng kỳ lạ chính là... miếng thịt còn nằm lại trên thớt.

Không tin nổi mắt mình, ông Lưu gọi cả nhà dậy chứng kiến hiện tượng lạ lùng. Quả thực, miếng thịt lợn phát ra ánh sáng xanh rõ mồn một chứ không phải giấc ngủ mơ.

Hồi tháng 2/2014, truyền hình CCTV4 của Trung Quốc cũng đưa tin về hiện tượng thịt lợn phát ánh sáng xanh trong bóng tối tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ đài này cho hay, những miếng thịt lợn được ông Bồ mua tại chợ đầu mối Ngũ Châu và đã sử dụng một phần mới phát hiện hiện tượng lạ: Những miếng thịt lợn ngoài ánh sáng thì hết sức bình thường nhưng lại phát ra ánh sáng xanh trong bóng tối.

Thời điểm đó, Cục an toàn thực phẩm Thượng Hải khẳng định số lượng thịt lợn lưu thông tại chợ Ngũ Châu đều đã qua kiểm duyệt và hoàn toàn an toàn khi đã được nấu chin.

Theo lí giải của nhiều người, hiện tượng thịt lợn phát sáng có hai khả năng. Một là do lợn đã ăn phải loại hoá chất đặc biệt, không đào thải được, lưu lại trên cơ thể nó hoặc con lợn này trực tiếp bị nhiễm chất xạ ánh sáng. Song không ai khẳng định được việc ăn thịt lợn phát sáng liệu có tác hại gì với cơ thể con người hay không.

Liên quan đến sự việc, theo Trí thức trẻ, ngày 7/1, bộ phận quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc đã bắt tay vào kiểm tra và điều tra hiện tượng này.

Nhân viên của cơ quan nói trên cho biết, mặc dù vẫn chưa rõ lý do cụ thể khiến thịt lợn có thể phát sáng nhưng họ nghi ngờ rằng một phần là do lợn được nuôi bằng thức ăn có lượng phốt pho dư thừa quá cao dẫn đến hàm lượng phốt pho trong thịt quá lớn khiến thịt có thể phát ra ánh sáng xanh.

Tuy còn chưa có kết quả chính xác nhưng các chuyên gia khuyến cáo nếu phát hiện thịt lợn phát ra màu xanh thì đừng ăn để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát sáng