Tin mới

Cảnh báo xúc xích gây ung thư, gà nhiễm độc thạch tín

Thứ hai, 26/10/2015, 11:04 (GMT+7)

WHO đã đưa ra cảnh báo nguy cơ gây bệnh ung thư từ các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, chân giò muối. Đồng thời, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Mỹ cũng thừa nhận thịt gà bán tại các siêu thị ở trong nước nhiễm độc thạch tín vô cơ rất độc hại.

WHO đã đưa ra cảnh báo nguy cơ gây bệnh ung thư từ các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, chân giò muối. Đồng thời, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Mỹ cũng thừa nhận thịt gà bán tại các siêu thị ở trong nước nhiễm độc thạch tín vô cơ rất độc hại.

Xúc xích, lạp xưởng gây ung thư

Tờ Daily Mail đưa tin, Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế của WHO đã đưa các loại thực phẩm chế biến từ thịt như: lạp xưởng, chân giò muối và xúc xích... vào danh sách thực phẩm có nguy cơ gây bệnh ung thư cao nhất, sánh ngang với rượu, amiăng, asen và thuốc lá.

Xúc xích có nguy cơ gây ung thư. Nguồn: Internet

Được biết, lời cảnh báo trên cũng được Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF) đưa ra từ nhiều năm trước đây. Quỹ này cho biết, có "tài liệu xác thực" cho thấy, hấp thụ một lượng lớn thịt đỏ có thể gây bệnh ung thư ruột. Đồng thời, hấp thụ các thực phẩm chế biến từ thịt, cho dù là một lượng nhỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư. Bởi trong thịt đỏ có thể chứa hợp chất Heme, có hại cho đường ruột. Đồng thời, những người ăn nhiều thịt đỏ nói chung sẽ hấp thụ tương đối ít thực phẩm có tính thực vật có tác dụng phòng ngừa ung thư.

Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới kiến nghị, nếu mỗi tuần mọi người hấp thụ dưới 500g (trọng lượng thịt đã nấu chín) thịt đỏ thì nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột sẽ giảm, thịt đỏ ở đây là chỉ thịt bò, thịt lợn, thịt dê,... Tổ chức này còn kiến nghị, mọi người nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến từ thịt như lạp xưởng, thịt muối, xúc xích,... Ngoài ra, các món như hamburger, sloppy joe, chả chìa, thịt dê nướng,... cũng được coi là thịt đỏ. Ngoài ra, thịt sau khi được xông khói, ngâm muối hoặc cho thêm chất bảo quản có thể sẽ tạo ra chất gây bệnh ung thư.

Gà nhiễm độc thạch tín

Hãng thống tấn xã lớn nhất thế giới của Mỹ, AP mới đây cho biết,  Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã thừa nhận rằng thịt gà có bán tại các siêu thị tại nước này có nhiễm độc thạch tín.

Báo cáo của Viện Chính sách Nông nghiệp và Thương mại có trụ sở tại Mỹ (IATP) vào năm 2006 cho thấy, có hơn 70% số lượng gà được cho ăn các loại thức ăn chăn nuôi có chứa thạch tín nhằm kích thích tăng trưởng, làm gà lớn nhanh hơn, khỏe hơn và có màu sắc đẹp hơn. Trong khi kết quả nghiên cứu của FDA công bố ngày 23/10 cho thấy rằng, 50% số lượng gà được kiểm nghiệm có chứa hàm lượng thạch tín vô cơ trong gan ở mức cao.

Được biết, thạch tín, thủy ngân và chí là 3 hóa chất rất độc hại với sức khỏe con người. Nếu như người tiêu dùng bị nhiễm các độc chất này trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư. Nếu như ở nồng độ cao, các chất độc này sẽ làm cho sức khỏe nhanh chóng suy kiệt dẫn đến cái chết vô cùng đau đớn mà không hề có dấu hiệu bất thường nào trước đó.

Nhân Văn (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news