Tin mới

Phẫu thuật cắt khối u khủng nặng hơn 4kg thành công

Thứ ba, 01/12/2015, 15:20 (GMT+7)

Bệnh viện Thống Nhất đã phẫu thuật thành công cắt khối u khủng nặng 4,2kg phía sau gáy của bệnh nhân 62 tuổi.

Bệnh viện Thống Nhất đã phẫu thuật thành công cắt khối u khủng nặng 4,2kg phía sau gáy của bệnh nhân 62 tuổi.

Báo Vietnamnet đưa tin cho biết, vào ngày 27/11, Bệnh viện Thống Nhất đã phẫu thuật cắt khối u khủng sau gáy của bệnh nhân 61 tuổi.

Bà Thắng mang khối u nặng hơn 4kg trong suốt 35 năm. Ảnh: Vnexpress

Dù là lần đầu thực hiện ca phẫu thuật hiếm thấy này nhưng ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. 

Bệnh nhân là bà Lê Thị Thắng (1954) khám sức khỏe tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Thống Nhất với khối u dài từ cổ đến lưng.

Qua quá trình xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ đã xác định đây là khối u thần kinh vùng gáy có thể cắt bỏ nên đã cho nhập viện. Ca phẫu thuật được tiến hành trong 3 tiếng rưỡi. Sau 4 ngày mổ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể đi lại, sinh hoạt bình thường. 

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ với Vnexpress, Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Thống Nhất, bác sĩ Lê Xuân Long cho biết khối u khủng này là khối u lành, do di truyền hoặc đột biến gen.

Tỷ lệ số người mắc bệnh rất hiếm, số trường hợp khối u đa số từ 300 đến 400g. Khối u của bệnh nhân Thắng là loại hiếm gặp với kích thước quá lớn. 

Bà Thắng cho biết trên Vietnamnet rằng mình đã mang khối u này trên 35 năm. Lúc đầu khối u này khá nhỏ, sau lớn dần lên.

Bà Thắng sau khi cắt bỏ khối u thành công. Ảnh: Vnexpress

Từng là thành niên xung phong, nhưng do đời sống khó khăn nên khối u bắt đầu phát triển to ra, bà Thắng mới đến bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa phẫu thuật nhưng bị từ chối. Hiện tại, bà rất vui mừng vì đã cắt bỏ được khối u để trở lại sinh hoạt bình thường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khối u khủng