Tin mới

Phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung nặng 3 kg

Thứ sáu, 29/01/2016, 10:08 (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị u xơ tử cung với khối nặng gần 3 kg.

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị u xơ tử cung với khối nặng gần 3 kg.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 28/1, êkip bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 3kg cho bà P.T.H. (45 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Đây là một trong những khối u lớn nhất mà bệnh viện này đã phẫu thuật thành công trong thời gian gần đây.

Theo bệnh viện, thời gian trước, bà H. phát hiện trong người hay mệt mỏi, tiêu tiểu bất thường nên lên TP Hồ Chí Minh khám bệnh. Khi phát hiện có khối u xơ tử cung, bà H. hốt hoảng bỏ về mà không dám phẫu thuật.

Sau khi được gia đình động viên và các bác sĩ Bệnh viện phụ sản Cần Thơ tư vấn kỹ lưỡng, bà H. mới nhập viện phẫu thuật.

Các bác sĩ phẫu thuật, bóc tách khối u trong người bệnh nhân. Ảnh: CAND

Ca phẫu thuật được đánh giá khá phức tạp vì u xơ khá to, chèn ép niệu quản dẫn đến thận ứ nước độ I, khối u ngã ra sau chèn ép trực tràng gây rối loạn chức năng tiêu hóa…

Các bác sĩ cho biết u xơ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, nhất là những người trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở. Bệnh không nguy hại khi kích thước u nhỏ nhưng khi khối u phát triển, tính mạng của phụ nữ có thể bị đe dọa do thiếu máu mạn tính dẫn đến suy tim.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u xơ tử cung