Tin mới

Phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt

Thứ bảy, 10/01/2015, 15:32 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có chỉ thị yêu cầu tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kĩ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có chỉ thị yêu cầu tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kĩ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

 

Theo báo Dân việt, người đứng đầu Bộ GTVT phải ban hành chỉ thị sau khi nhiều nhân viên hàng không kỹ thuật cao của VNA xin nghỉ việc để sang làm việc tại hãng hàng không khác.

Các nhân viên này bao gồm cả phi công, điều hành khai thác bay và bộ phận bảo dưỡng tàu bay.

Hiện tượng này được cho là đã làm xáo trộn, làm suy giảm nguồn nhân lực chất lượng cao của VNA cũng như uy hiếp an toàn khai thác tàu bay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu VNA rà soát, thực hiện chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao, cùng các chế độ đãi ngộ khác. Việc này phải hoàn thành trong quý I năm 2015.

Đồng thời, yêu cầu Cục Hàng không tạm thời chưa xem xét chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của VNA.

Hàng loạt phi công của Vietnam Airlines xin nghỉ việc để sang hãng khác

Báo Pháp luật Việt Nam dẫn nguồn tin từ Đoàn bay 919 cho biết, trong mấy tháng gần đây đã có hơn chục phi công rời Vietnam Airlines làm việc cho hãng khác. Đơn xin chấm dứt hợp đồng hiện vẫn còn nhiều.

Hồi tháng 10/2014, một cơ trưởng không muốn nêu tên của Vietnam Airlines tiết lộ, thu nhập sau thuế của anh vào khoảng hơn 90 triệu đồng/tháng. Nếu chuyển sang bay cho một hãng khác ngay trong nước, thu nhập của anh ngay lập tức có thể nhân thêm gần 3 lần.

Theo ông Nguyễn Bùi Lâm - Phó Trưởng ban Tổ chức và phát triển nguồn nhân lực – Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA), đây là vấn đề liên quan đến thu nhập của người lao động, khó có thể giải quyết được trong ngày một ngày hai và cần có những giải pháp tích cực đồng nhất từ nhiều tổ chức chính quyền, đoàn thể.

Mức lương của phi công như đã công bố trong bản cáo bạch cần được hiểu là tiền thu nhập bình quân/tháng của phi công, vì ngoài tiền lương hàng tháng, phi công còn có các khoản thu nhập khác như: tiền lưu trú khi phải ở nước ngoài hoặc ngoài 2 thành phố chính Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, tiền ăn định lượng…

Hiện tại không có số liệu chính xác về mức lương phi công của các hãng hàng không khác vì không có hãng nào công bố các con số này. Đối với VNA, giá thuê phi công nước ngoài của VNA trong khoảng từ 8.000 – 13.000 USD/người/tháng tùy theo chức danh, vị trí và loại máy bay phi công đảm nhận.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Tổng thầu Trung Quốc “trảm” giám đốc đường sắt trên cao


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news