Tin mới

Phó Bí thư tỉnh Sơn La: 'Không ai gắp điểm bỏ tay con mình'

Thứ sáu, 31/05/2019, 14:10 (GMT+7)

"Chúng tôi có kêu gọi cán bộ có gian lận thi cử thì nhận đi, không ai gắp điểm vào tay con mình đâu", Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh chia sẻ.

Thông tin mới nhất trên Thanh Niên, Vnexpress và Vietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ gian lận thi cử  tại Sơn La, bên lề QH sáng nay 31/5, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh đã khẳng định việc xử lý cán bộ trong vụ nâng điểm là không có vùng cấm, không có vùng trống.

"Không có bất kỳ điều gì ở đây, chỉ có sự thật thôi! Và xử lý nghiêm minh trên cơ sở căn cứ kết quả điều tra. Điều tra đến đâu xử lý đến đó, rõ đến đâu làm đến đó. Đây là quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chúng tôi rất quyết liệt việc này", ông Quỳnh cho biết.

“Chúng tôi có kêu gọi cán bộ có gian lận thi cử thì nhận đi, không ai gắp điểm vào tay con mình đâu. Nhận đi sẽ là tình tiết giảm nhẹ”, ông Quỳnh khẳng định.

Cũng theo ông Quỳnh, theo chỉ đạo của TƯ, đối với những vụ án phức tạp thì Thường vụ cấp ủy phải chỉ đạo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh bên hành lang Quốc hội sáng 31/5. Ảnh: Vnexpress

Theo lãnh đạo tỉnh Sơn La, hiện Sơn La đang ráo riết xử lý vấn đề này, giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp cùng Cơ quan an ninh điều tra, xác định rõ, xem trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Cũng theo ông Nguyễn Đắc Quỳnh, liên quan đến vụ gian lận thi cử sẽ công khai nhưng không tung hết cả lên.

"Tôi đã chỉ đạo là sẽ công khai, nhưng phải có cách, chứ không phải tung hết cả lên như thế này. Khi xét xử lý hình sự vụ việc thì cũng là một hình thức công khai.

Nếu hành vi của họ ở mức xử lý hành chính, kỷ luật theo luật Cán bộ công chức, viên chức thì cũng là một hình thức công khai. Đảng viên có trách nhiệm nêu gương rất lớn, nên càng phải xử lý công khai, minh bạch".

Xoay quanh câu chuyện 1 tỷ đồng/suất nâng điểm tại Sơn La, ông Quỳnh cho hay Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh báo cáo thông tin này chỉ ở một phía và cần kiểm chứng.

Tỉnh Sơn La cũng đã yêu cầu phải tìm bằng được và phải chứng minh và làm rõ được việc này. "Nếu không có thì cũng là lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi và phải xử lý; nếu có tiền "dứt khoát xử lý theo tội nhận hối lộ".

Cũng theo ông Quỳnh, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Sơn La đã giao Phó chủ tịch tỉnh Lê Hồng Minh làm Trưởng ban chỉ đạo thi, thay Phó chủ tịch Phạm Văn Thủy. Ông Thủy làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news