Tin mới

Phó Chủ tịch phường tự ý làm sinh nhật trong khu cách ly, còn rủ vợ là BN904 sang vui chung

Thứ năm, 20/08/2020, 09:03 (GMT+7)

Phó chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị) ngang nhiên tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, còn rủ vợ là bệnh nhân 904 sang chụp ảnh.

Theo tin tức từ Tuổi trẻNgười lao động, sáng 20/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết đơn vị đã gửi báo cáo việc chấp hành quy định về giãn cách khu cách ly y tế cho UBND TP Đông Hà và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xem xét, có hướng xử lý.

Theo đó, ông H.V.C, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà) là F1, được đưa vào khu cách ly của Trung tâm y tế TP Đông Hà từ ngày 6/8. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông C. nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly.

Trung tâm y tế TP Đông Hà, Quảng Trị nơi ông C. và vợ đang bị cách ly - Ảnh: Tuổi trẻ

Sau đó, ông C. gọi vợ là bệnh nhân 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại khu cách ly này) qua để tổ chức sinh nhật.  Bữa tiệc còn có sự góp mặt của con gái của ông C. (cũng là F1). Cả gia đình chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm. Bệnh nhân 904 sau đó lấy ít trái cây và về phòng ngồi ăn một mình.

Theo trình bày của ông C., vợ ông chỉ khi chụp ảnh lưu niệm với chồng và con thì mới tới gần, còn lại chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang. Con gái ông này sau đó đã lấy máy điện thoại của ông đăng các hình ảnh sinh nhật của cả gia đình trong khu cách ly lên Facebook.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, gia đình ông C. được đưa vào cách ly trong đêm 6/8. Sau đó vợ ông C. được công bố là bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên được cách ly ở khu vực khác; còn ông C. và 2 con vẫn âm tính. Tuy nhiên, vào 19h30 ngày 16/8, ông C. vẫn thản nhiên đem đồ ăn qua cho BN904 và bị nhân viên y tế phát hiện, nhắc nhở.

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh nhân 904 nhiễm Covid-19 từng nằm viện và là F1 của các ca bệnh số 750, 833 và 861. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị có 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong; xác định có hơn 1.000 trường hợp F1 và 2121 F2 của những bệnh nhân này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news