Tin mới

Phó Chủ tịch TP Hà Nội đề xuất cách ly gần 80.000 người về từ Đà Nẵng

Chủ nhật, 09/08/2020, 12:56 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị tiến hành cách ly gần 80.000 người về từ Đà Nẵng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19...

Thông tin mới nhất trên báo Sức khoẻ & Đời sống Pháp luật TP HCM cho biết sáng ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp phòng ngừa Covid-19 của TP.

Theo đó, cuộc họp diễn ra ngay sau khi Bộ Y tế công bố thông tin về bệnh nhân số  812, ca lây nhiễm thứ phát đầu tiên tại Hà Nội trong cộng đồng sau khi dịch tái bùng phát tại Đà Nẵng từ 25/7.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vietnamnet

Trong cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định trường hợp bệnh nhân 812 có nhiều diễn biến phức tạp do đây là ca lây thứ phát trong cộng đồng.

Bệnh nhân này được xác định lây nhiễm từ bệnh nhân 447, người đi du lịch Đà Nẵng về.

'Nếu chúng ta không triển khai quyết liệt các biện pháp TP đang chỉ đạo thì sẽ có nguy cơ dịch lan rộng hơn', ông Quý cho biết.

Ông Quý cũng đề nghị tiếp tục nhanh chóng truy vết, quản lý trường hợp F1, F2, đặc biệt trên những chuyến bay, chuyến xe và rà soát do Hà Nội có một số ca F0 đã đi nhiều nơi.

Cùng với đó là việc nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người đi Đà Nẵng về từ 15/7.

Ông Quý nhấn mạnh có 2 nhiệm vụ quan trọng cần phải làm. Ảnh: Pháp luật TP HCM

'TP yêu cầu mỗi ngày phải lấy ít nhất 10.000 mẫu, hôm qua toàn TP mới lấy được 1.021 mẫu, như vậy là quá ít. Đề nghị CDC cung cấp đầy đủ vật tư cho các đơn vị quận huyện làm việc này', ông Quý cho biết.

Phó Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý cần thực hiện giám sát việc cách ly tại nhà đối với những trường hợp đi từ Đà Nẵng về, trong đó có những người chưa qua 14 ngày cần giám sát và đã qua 14 ngày nhưng chưa xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh tình hình Hà Nội hiện có diễn biến phức tạp, cần đòi hỏi nỗ lực cao của lực lượng chống dịch cũng như ý thức tự giác của người dân.

>>> Xem thêm: Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm Covid-19

Người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu cần tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ, chạy đua với thời gian để chống dịch.

'Trước mắt là từ nay đến 15/8 (chậm nhất đến 20/8), toàn TP phải lấy mẫu xét nhiệm PCR cho toàn bộ người ở Đà Nẵng về từ 15/7. Theo đó, dự kiến Hà Nội sẽ phải tập trung nhân vật lực để lấy khoảng 80.000 mẫu xét nghiệm. Thứ 2 là truy tìm nhanh các F1, F2 của các ca mắc COVID-19. Tất cả các trường hợp F1 phải có quyết định cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR. F2 thì ra quyết định cách ly tại nhà, sau đó cũng lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1 đưa đi tập trung thì phải đúng quy trình, lúc vào lấy mẫu, lúc ra sau 12 -14 ngày cách ly cũng phải lây mẫu PCR lại', ông Chung khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng